+Aa-
    Zalo

    Nga không kích trụ sở chỉ huy quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết cơ sở quân sự cũng như binh sĩ và khí tài của Ukraine đã bị tấn công bởi các cuộc không kích của lực lượng Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin, các lực lượng nước này đã sử dụng tên lửa và hỏa lực pháo binh để không kích nhằm vào một sở chỉ huy, binh lính và khí tài của quân đội Ukraine ở trung tâm thành phố cảng miền Nam Odessa.

    Pháo phóng loạt Grad (MLRS) của Nga. Ảnh: Sputnik

    Pháo phóng loạt Grad (MLRS) của Nga. Ảnh: Sputnik

    Các nguồn tin địa phương cho biết đã có 3 vụ nổ xảy ra trong khu vực, với một vụ nổ cực lớn gần sở chỉ huy của Ukraine. Nhiều xe cứu thương đã đổ về đây. Trong khi đó, các nhà chức trách đã nhanh chóng cho phong tỏa hiện trường.

    Lãnh đạo chính quyền Odessa, ông Oleg Kiper xác nhận thành phố đã bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, khẳng định có cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại trong sự cố.

    Các công tố viên Ukraine cũng cho biết các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự đã bị hư hại ở Odessa trong một cuộc tấn công. 

    Tuy nhiên, lực lượng Nga khẳng định chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự và khí tài của đối phương.

    Hiện chưa thể xác nhận độc lập thông tin chiến trường từ cả hai phía.

    Reuters nhận định khu vực thành phố cảng Odessa vẫn thường xuyên hứng chịu nhiều đợt không kích từ phía Nga kể từ khi chiến sự bùng phát hồi cuối tháng 2/2022. Trong đó, nhiều cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng cảng của thành phố này.

    Cuộc tấn công mới nhất diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cam kết sẽ tăng cường tấn công các trung tâm hậu cần và nhà kho bằng thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp.

    Trong một diễn biến khác, quân đội Nga đã dội bom xuống một khu vực triển khai lực lượng của Ukraine ở ngoại ô Kharkov (giáp biên giới Nga). Một cuộc tấn công khác đã phá hủy một nhà kho chứa vũ khí quân sự ở Vùng Nikolaev (phía nam).

    Trước tình thế hiện tại, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Kiev cần tăng tốc đáng kể việc chuyển giao vũ khí từ các đối tác bên ngoài để giúp quân đội của Ukraine có thể đối đầu với những đợt tiến công dữ dội từ phía Nga.

    M.M(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-khong-kich-tru-so-chi-huy-quan-oi-ukraine-a418986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan