+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/5/2024: Ukraine kêu gọi tăng tốc viện trợ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine kêu gọi tăng tốc viện trợ vũ khí

    Hãng tin Reuters đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine cần các đối tác “tăng tốc đáng kể” trong việc chuyển giao vũ khí trong các gói viện trợ để giúp quân đội của nước này có thể đối mặt với sự tiến công của Nga ở một số khu vực của tiền tuyến.

    “Chúng tôi cần tăng tốc đáng kể nguồn cung cấp để nâng cao rõ rệt khả năng của binh lính chúng tôi. Chúng tôi rất tin tưởng vào việc chuyển giao viện trợ quân sự nhanh chóng từ Mỹ”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm của mình.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: France 24

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: France 24

    Nhà lãnh đạo Ukraine đặc biệt chỉ ra việc nối lại viện trợ vũ khí của Mỹ, sau 6 tháng nguồn cung bị chậm lại, là rất quan trọng trong việc ổn định tình hình tại các điểm quan trọng của chiến tuyến dài 1.000 km. Khi nói về tình hình chiến sự ở các khu vực ở phía Đông và Đông Bắc, ông nhấn mạnh Ukraine phải đẩy lùi Nga ở bất cứ nơi nào đối phương đang gây sức ép.

    Bình luận trên được Tổng thống Zelensky đưa ra trong bối cảnh Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksander Syrskyi thừa nhận rằng lực lượng nước này đã buộc phải rút lui khỏi các ngôi làng ở một số khu vực tranh chấp gay gắt nhất hiện nay.

    “Tình hình ở tiền tuyến ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Lực lượng Nga đang tấn công dọc toàn bộ tiền tuyến và đã đạt được những thành công về mặt chiến thuật ở một số khu vực. Tình hình đang thay đổi mạnh mẽ”, ông Syrsky cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

    Ông cũng cho biết các lực lượng Nga đã đặt mục tiêu giành quyền kiểm soát thành phố trọng điểm Chasiv Yar trước ngày 9/5. Giới quan sát nhận định rằng, Nga đang tận dụng tối đa việc Ukraine cạn kiệt vũ khí để tăng cường các đợt tấn công quy mô lớn. Trong khi đó, quân đội Ukraine vẫn đang tích cực phòng thủ và chờ đợi các vũ khí trong gói viện trợ mới nhất của Mỹ được chuyển ra tiền tuyến.

    UAV Ukraine ồ ạt tập kích nhà máy lọc dầu Nga

    Các nguồn tin tình báo quân sự xác nhận với Kyiv Independent rằng các máy bay không người lái do Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (HUR) điều hành đã tấn công nhà máy lọc dầu ở tỉnh Ryazan và một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Voronezh của Nga vào đêm ngày 30 và rạng sáng ngày 1/5 (theo giờ địa phương).

    Nhà máy lọc dầu Ryazan của Nga. Ảnh: Kyiv Independent

    Nhà máy lọc dầu Ryazan của Nga. Ảnh: Kyiv Independent

    Chính quyền Nga cùng ngày cũng đã báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào hai tỉnh này. Các thông tin được đăng tải trên các các kênh Telegram của Nga cho thấy rằng đã xảy ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Ryazan sau vụ tấn công.

    Các phương tiện truyền thông Ukraine sau đó dẫn nguồn tin cho hay, cơ quan tình báo quân sự nước này đứng đằng sau các vụ tấn công. Các nguồn tin cho biết thêm rằng 4 vụ nổ đầu tiên có thể được nghe thấy tại nhà máy lọc dầu Ryazan vào khoảng 2 giờ sáng 1/5 (theo giờ địa phương), sau đó một đám cháy lớn đã bùng phát ở cơ sở này.

    Các nguồn tin xác nhận rằng nhà máy lọc dầu Voronezh cũng bị tấn công nhưng không nêu rõ hậu quả. Theo truyền thông Nga, các mảnh vỡ của máy bay không người lái bị bắn rơi cũng làm hư hại một số tòa nhà khác ở tỉnh Voronezh.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng của họ đã bắn hạ 6 máy bay không người lái của Ukraine chỉ trong một đêm. Trong đó bao gồm 3 chiếc trên lãnh thổ tỉnh Voronezh, một chiếc trên tỉnh Ryazan, một chiếc trên tỉnh biên giới Belgorod và một chiếc trên tỉnh Kursk.

    Lực lượng Ukraine gần đây đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga. Các cuộc tấn công của lực lượng nước này vào kho dầu ở tỉnh Smolensk của Nga tuần trước cũng đã phá hủy 26.000 m3 nhiên liệu.

    Theo Reuters và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-5-2024-ukraine-keu-goi-tang-toc-vien-tro-a418963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan