+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ 20 UAV của Nga

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine xác nhận ít nhất một người đã thiệt mạng trong đợt cuộc tấn công mới nhằm vào thủ đô Kiev của Nga.

    Ngày 13/7, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat thông báo các lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ tất cả 20 máy bay không người lái (UAV) và hai tên lửa Kalibr do Nga phóng để tấn công Kiev và một số khu vực xung quanh.

    “Hai tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ Biển Đen, cả hai đều bị hệ thống phòng không tiêu diệt trên các mặt trận khác nhau. Ngoài ra, UAV loại Shahed-131/136 được phát hiện đến từ hai hướng: Primorsko-Akhtarsk (từ phía Nam) và hướng Kursk (từ phía Bắc). Có thể nói rằng hầu hết các UAV đều hướng tới Kiev”, ông Ihnat cho hay.

    nga tan cong kiev dem thu 3 lien tiep ukraine tuyen bo ban han 20 uav

    Một máy bay không người lái của Nga phát nổ ở Kiev đêm 12/7. Ảnh: Reuters

    Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko chia sẻ, vụ tấn công xảy ra vào đêm 12/7 - rạng sáng 13/7, các mảnh vỡ từ máy bay không người lái bị bắn rơi đã gây ra hỏa hoạn ở thành phố. Ít nhất một trường hợp thiệt mạng đã được xác nhận.

    "Đêm nay, Nga lại tiếp tục dùng đến một cuộc tấn công hàng loạt. Đối phương đã tấn công khu vực Kiev bằng máy bay không người lái và tên lửa. Cảnh báo trên không kéo dài hơn 3 giờ", ông Ruslan Kravchenko - thống đốc khu vực Kiev cho biết thông qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

    Trong khi đó, văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelenskiy thông tin rằng một tên lửa Kalibr và một số UAV đã bị bắn hạ tại khu vực Mykolayiv ở miền Nam Ukraine. Một trường học và khoảng 10 ngôi nhà đã bị hư hại do các mảnh vỡ rơi trúng. Các vụ nổ cũng được báo cáo ở các trung tâm khu vực khác nhưng không có thông tin về thiệt hại và thương vong.

    Đây là cuộc tấn công thứ 3 liên tiếp nhằm vào thủ đô Kiev cũng như các khu vực khác của Ukraine từ phía Moscow trong những ngày qua. Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến các vụ tấn công.

    Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Mỹ cung cấp bom chùm cho Ukraine

    Giao tranh ác liệt cũng được cho là đang tiếp diễn ở các mặt trận. Ukraine tuyên bố các lực lượng của họ đang đạt được tiến bộ trên tiền tuyến phía Đông và phía Nam. Trong khi các lực lượng Nga khẳng định vẫn nắm giữ các dải lãnh thổ tại các khu vực này.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-kiev-dem-thu-3-lien-tiep-ukraine-tuyen-bo-ban-han-20-uav-a582845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan