+Aa-
    Zalo

    Nga tích cực sử dụng UAV cảm tử, chuẩn bị tấn công ồ ạt vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã tích cực sử dụng UAV cảm tử để không kích Ukraine và đang chuẩn bị đợt tấn công ồ ạt mới vào lãnh thổ nước này.

    Ukrinform đưa tin, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Illia Yevlash mới đây đã thông báo trên truyền hình rằng, Nga đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed để tấn công lãnh thỗ nước này sau một thời gian tạm lắng.

    "Đối phương (Nga) đang lên kế hoạch và chuẩn bị cho các cuộc tấn công ồ ạt tiếp theo. Chúng tôi không thể biết chắc chắn kế hoạch chiến lược của họ, nhưng rất có thể họ đang phân tích các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của chúng tôi và tin rằng một số mục tiêu đã đạt được”, ông Yevlash nói.

    Tuy nhiên, vị tướng Ukraine cũng nhận định rằng để có thể liên tục thực hiện các cuộc tấn công, phía Nga cần phải tích lũy tên lửa của mình. Đó là lý do vì sao Ukraine nhận thấy một thời gian tạm lắng nhất định trong chiến dịch tấn công của Nga.

    Nga tích cực sử dụng UAV cảm tử tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Nga tích cực sử dụng UAV cảm tử tấn công lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Theo ông Yevlash, chiến thuật hiện nay của quân đội Nga là tăng cường sử dụng và triển khai máy bay không người lái tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine trong những khoảng thời gian khác nhau.

    "Trong năm thứ ba của cuộc xung đột toàn diện, họ không thể phát triển bất cứ điều gì mới. Tất cả những máy bay không người lái này đều được người Nga lập trình, họ nghiên cứu và phân tích bằng kinh nghiệm mà họ có được từ các chính phủ trước”, ông Yevlash nói.

    Phát ngôn viên Yevlash đồng thời cho biết, đối phương đã giảm đáng kể việc sử dụng các loại tên lửa nhưng việc sử dụng bom dẫn đường không trong các cuộc tấn công. Ông nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công tiếp theo của Nga vẫn tiếp tục nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vào ban đêm.

    Trước nguy cơ bị Nga tấn công ồ ạt, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba từng cho biết rằng, Ukraine sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiên được đưa ra để có thêm hệ thống phòng không bảo vệ đất nước, ngay cả kịch bản phải thuê những khí tài này từ phương Tây.

    Ukraine cũng đang đàm phán với các nhà tài trợ phương Tây để nhận thêm 2 hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất và một hệ thống SAMP/T do Pháp và Ý phối hợp sản xuất. Theo truyền thông phương Tây, Ukraine hiện đang vận hành ít nhất 3 khẩu đội Patriot và một hệ thống SAMP/T đồng thời đã tiếp cận được Ba Lan, Tây Ban Nha và Romania để mua thêm vũ khí.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó cho hay, Ukraine cần 25 hệ thống Patriot để bảo vệ toàn bộ đất nước khỏi các cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Kuleba cho biết nước này hiện đang tập trung vào việc đảm bảo được hỗ trợ ít nhất 7 hệ thống phòng không do Mỹ sản xuất để bảo vệ các thành phố lớn nhất của đất nước.

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tich-cuc-su-dung-uav-cam-tu-chuan-bi-tan-cong-o-at-vao-ukraine-a420445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan