+Aa-
    Zalo

    Nga tố Mỹ không có kế hoạch rời Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố xem xét rút quân khỏi Syria, song Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Washington không hề có ý định rời đi.

    Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố xem xét rút quân khỏi Syria, song Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Washington không hề có ý định rời đi.

    Mỹ vẫn triển khai quân ở Syria. Ảnh: Reuters

    Theo ông Lavrov, quân đội Mỹ đang tích cực hoạt động tại khu vực bờ phía Đông của sông Euphrates ở Syria.

    "Đối với việc tái thiết nền kinh tế, điều này sẽ mất thời gian và tôi tin rằng tất cả chúng ta nên hành động vì lợi ích của người Syria. Mọi kế hoạch đều không nên nằm ngoài sự tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria", nhà ngoại giao Nga nói. Ông Lavrov cũng nhấn mạnh rằng ông nói điều này bởi vì "một loạt các quốc gia khác đang cố ý giải thể Syria".

    "Mỹ cam kết rằng mục tiêu duy nhất của họ là đẩy lùi những kẻ khủng bố khỏi Syria, để đánh bại cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, bất chấp tất cả các tuyên bố của họ, bất tuyên bố của Tổng thống Trump, Mỹ đang ‘định cư’ trên bờ phía Đông của Euphrates và không có ý định rời đi", ông Lavrov cho hay.

    Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga đến gần 1 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một nhận xét đáng ngạc nhiên về việc rút khỏi Syria, xuất hiện mâu thuẫn với những bình luận trước đây của Washington.

    Kể từ năm 2014, Washington đã dẫn đầu một liên minh chiến đấu chống lại IS ở Syria mà không có sự ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc hoặc sự cho phép của chính phủ Syria. Damascus đã liên tục gọi sự hiện diện của quân đội Mỹ trong đất nước họ là "bất hợp pháp".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-my-khong-co-ke-hoach-roi-syria-a227517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan