+Aa-
    Zalo

    Nga tung video phá hủy 3.000 tấn đạn của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố video ghi lại cảnh kho chứa 3.000 tấn đạn của Ukraine tại tỉnh Kherson nổ tung sau khi bị tập kích bằng tên lửa hành trình.

    "Tên lửa hành trình phóng từ máy bay đã tấn công kho tập kết vũ khí và đạn dược của quân đội Ukraine gần làng Kiselevka ở tỉnh Kherson hôm 25/9. Các vụ nổ sau đó đã phá hủy 12 nhà kho chứa hơn 3.000 tấn đạn",Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/9 cho biết.

    Truyền hình quân đội Nga cũng công bố video từ cảm biến quang học, hồng ngoại trên máy bay không người lái (UAV) và hệ thống trinh sát mặt đất, cho thấy khoảnh khắc tên lửa đánh trúng mục tiêu, dẫn tới những vụ nổ dữ dội tại khu nhà kho bị tập kích.

    nga-tung-video-pha-huy-3-000-tan-dan-cua-ukraine.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh kho chứa 3.000 tấn đạn của Ukraine ở Kherson bị tên lửa Nga phá hủy. Nguồn: Zvezda

    Kherson là một trong 4 tỉnh Nga đã tuyên bố sáp nhập tháng 10 năm ngoái, cùng ba tỉnh khác là Donetsk, Lugansk và Zaporizhzhia. Ukraine tuyên bố động thái này không có giá trị và cam kết sẽ giành lại tất cả lãnh thổ.

    Bất chấp chiến dịch phản công nhằm dành lại lãnh thổ đang diễn ra của Ukraine, Nga hiện vẫn kiểm soát phần lớn diện tích tỉnh Kherson và liên tục củng cố phòng tuyến ở bờ Đông sông Dnipro, thường xuyên nã pháo vào thành phố Kherson.

    Nhiều đòn tấn công của Nga đã nhằm vào các kho chứa vũ khí, đạn dược, cơ sở dự trữ xăng dầu và nhà máy công nghiệp Ukraine. Giới phân tích nhận định rằng với chiến thuận này, Moscow đang duy trì đòn tập kích trên khắp lãnh thổ Ukraine, nhằm ngăn cản mạng lưới tiếp tế cho chiến dịch phản công được Kiev tiến hành suốt hơn ba tháng qua.

    Quân đội Ukraine phát động chiến dịch phản công từ đầu tháng tháng 6 sau khi tiếp nhận thêm vũ khí và được phương Tây hỗ trợ huấn luyện. Tuy nhiên, tốc độ phản công của nước này được cho là chậm hơn mong đợi do vấp phải hệ thống phòng thủ kiên cố gồm nhiều lớp của Nga.

    Tốc độ phản công chậm làm dấy lên nhận định rằng Ukraine khó đạt được mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ từ Nga, ít nhất là trong tương lai gần. Trong khi đó, phía Moscow liên tục đưa ra những thống kế cho thấy các lực lượng vũ trang Kiev đang hứng chịu tổn thất nghiêm trọng dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 27/9 xác nhận, trong tháng 9, hơn 17.000 quân nhân, hơn 2.700 loại vũ khí và trang thiết bị quân sự của Ukraine đã bị phá hủy, trong đó có 7 xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Mỹ, 77 hệ thống pháo M777 của Mỹ, 51 đơn vị pháo tự hành của Đức, Pháp, Ba Lan và Mỹ, cùng 2 xe tăng Leopard của Đức và 1 xe tăng Challenger của Anh.

    Các chuyên gia quốc phòng cho rằng cuộc phản công của Ukraine sẽ khó tạo được bất kỳ đột phá nào trong năm nay. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng điều quan trọng đối với Ukraine là đạt được ít nhất một số tiến bộ nhằm duy trì sự ủng hộ của phương Tây đến năm 2024, thậm chí xa hơn nữa.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-video-pha-huy-3-000-tan-dan-cua-ukraine-a592783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan