+Aa-
    Zalo

    Ngành giáo dục TP Thủ Đức đưa ra giải pháp đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh

    (ĐS&PL) - Nhằm đảm bảo chất lượng bữa ăn của học sinh, Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đã yêu cầu hiệu trưởng các trường có tổ chức ăn bán trú cho học sinh trên địa bàn phải gửi hình ảnh suất ăn về phòng. Đồng thời, lãnh đạo phòng cũng sẽ kiểm tra đột xuất bữa ăn của các trường trong thời gian tới.

    Thông tin trên báo Tiền phong, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cho biết, đơn vị vừa tạo đường link trực tuyến để hiệu trưởng các trường trên địa bàn gửi hình ảnh bữa ăn bán trú của đơn vị mình về Phòng GD&ĐT mỗi ngày.

    "Có hình ảnh từng suất ăn, Phòng GD&ĐT mới nhận định được học sinh ăn những thực phẩm gì, chất lượng ra sao. Trong trường hợp phụ huynh phản ánh thức ăn không đảm bảo chất lượng, dữ liệu nhận được là cơ sở để chúng tôi so sánh, đánh giá. Bởi góc chụp, thời gian chụp khác nhau thì nội dung hình ảnh thể hiện cũng khác nhau", lãnh đạo ngày giáo dục TP Thủ Đức khẳng định.

    Song song với đó, ông Nguyên cũng cho biết thêm, thời gian tới, lãnh đạo phòng sẽ đột xuất đến các trường, cùng ăn với học sinh để nắm bắt tình hình an toàn thực phẩm và có hướng quản lý tốt hơn.

    nganh giao duc tp thu duc dua ra giai phap dam bao chat luong bua an ban tru cua hoc sinh0
    Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức yêu cầu các trường cung cấp hình ảnh suất ăn của học sinh mỗi ngày. Ảnh minh họa.

    Chia sẻ về vấn đề này, bà Lê Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Thạnh (TP Thủ Đức) cho biết, từ thứ Hai, ngày 6/11, nhà trường đã bắt đầu chụp hình ảnh suất ăn và gửi về Phòng GD&ĐT theo yêu cầu.

    “Trước đây, các cô giáo chụp ảnh suất ăn và gửi đến phụ huynh lớp mình phụ trách. Hiện nay, tôi tổng hợp lại và gửi về Phòng GD&ĐT. Đồng thời, nhà trường cũng gửi hình ảnh suất ăn lên hệ thống chung để phụ huynh biết con mình ngày hôm nay ăn gì và kịp thời phản ánh với nhà trường nếu có sự cố", bà Ngân thông tin.

    Báo Lao động đưa tin, nguồn tin từ Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức, từ ngày 6/11, 6 trường tạm ngừng bữa ăn bán trú trước đó đã tổ chức lại bữa ăn bán trú.

    6 trường gồm: Trường Tiểu học Phú Hữu, Trường THCS Phú Hữu, Trường Tiểu học Trường Thạnh, Trường Tiểu học Phước Thạnh, Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ, Trường THCS Trường Thạnh. Đây là những trường đã tạm ngừng bữa ăn bán trú để tìm đơn vị cung cấp suất ăn bán trú mới.

    Trước đó, 6 trường này đều dùng suất ăn bán trú của Công ty P.A.V.L (TP Thủ Đức) - đơn vị bị phụ huynh phản ánh có chứa thực phẩm không đảm bảo an toàn trong bếp ăn.

    Ông Phan Thanh Phải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM) - cho biết, trong ngày 6/11, đã có 615/1.100 học sinh của trường ăn bán trú trở lại. Số lượng này giảm so với thời điểm trước khoảng 700 em.

    Như đã đưa tin, ngày 26/10, mạng xã hội lan truyền một đoạn video được cho là quay tại bếp ăn của Công ty P.A.V.L.

    Theo nội dung phản ánh trong đoạn video, người này nhận là phụ huynh đến tham quan bếp ăn và đã báo trước, tuy nhiên tá hỏa phát hiện trong tủ cấp đông nhiều thực phẩm thịt, có những thực phẩm đã hư được bỏ chung. Ngoài ra, tại bếp của công ty này còn có đủ loại gia vị, can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc để cùng nước tương đen đều không có nhãn mác.

    Sau khi thông tin này được đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận, trong đó nhiều phụ huynh bày tỏ lo ngại về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với bữa ăn bán trú của học sinh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-giao-duc-tp-thu-duc-dua-ra-giai-phap-dam-bao-chat-luong-bua-an-ban-tru-cua-hoc-sinh-a598587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan