+Aa-
    Zalo

    Nghệ An xét nghiệm một trường hợp cùng chuyến bay với ca bệnh thứ 51

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp vừa được xét nghiệm Covid-19 nằm trong số 11 lao động Nghệ An đi cùng chuyến bay với “ca bệnh thứ 51”.

    Trường hợp vừa được xét nghiệm Covid-19 nằm trong số 11 lao động Nghệ An đi cùng chuyến bay với “ca bệnh thứ 51”.

    Tối 16/3, Tiền phong dẫn theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An cho biết, một trong số 11 lao động Nghệ An đi cùng chuyến bay với “ca bệnh thứ 51” được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

    Trường hợp này quê ở huyện Quỳnh Lưu, vừa trở về trên chuyến bay QR968 ngày 13/3 có người dương tính với Covid-19. Trên chuyến bay này còn có 10 người khác cùng quê Nghệ An.

    Sau khi xác định trên chuyến bay này có người dương tính với SARS - Cov-2, tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng tìm thấy 11 người này để đưa đi cách ly.

    Nghệ An xét nghiệm một trường hợp cùng chuyến bay với ca bệnh thứ 51. Ảnh: Tiền phong

    Trên Lao động Thủ đô, trong danh sách 11 hành khách này có 3 người ở huyện Nam Đàn, 3 người huyện Yên Thành, 2 người ở Thành phố Vinh, 1 người huyện Nghi Lộc, 1 người huyện Hưng Nguyên, 1 người ở huyện Quỳnh Lưu.

    Những hành khách trên được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế huyện. Trong khoảng thời gian này, nếu người nào có biểu hiện bệnh sẽ được ngành y tế lấy mẫu gửi ra Hà Nội xét nghiệm ngay. Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu những người đã tiếp xúc với 11 hành khách trên phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định.

    Trước đó, chiều 14/3, bộ Y tế đã thông tin bệnh nhân Covid-19 thứ 51 là nữ (22 tuổi, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bệnh nhân này là du học sinh ở châu Âu, từ ngày 23/2 đến 12/3 có đi qua nhiều nước.

    Ngày 12/3, nữ du học sinh có biểu hiện sinh ho, sốt. Sáng 13/3, người này bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Liên quan đến ca bệnh thứ 51, Hà Tĩnh cũng đã cách ly 4 người trên chuyến bay có bệnh nhân này.

    Cụ thể, 4 hành khách gồm 2 người ở huyện Cẩm Xuyên là Trương Văn P. và Phan Hoàng T.; 2 trường hợp ở huyện Kỳ Anh là Trương Ngọc D. và Thái Văn Q.

    Sau khi về địa phương, 2 người ở huyện Cẩm Xuyên được đưa đến khoa Truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa huyện để cách ly theo dõi. Hai người này tiếp xúc với người nhà nên toàn bộ người trong gia đình được cách ly tại nhà và theo dõi chặt chẽ.

    Còn 2 người ở huyện Kỳ Anh tiếp xúc với một số người trong gia đình nên những người trong gia đình cũng được cách ly tại nhà.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xet-nghiem-mot-truong-hop-cung-chuyen-bay-voi-ca-benh-thu-51-a315610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan