+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Alex Nguyễn chia sẻ cách chơi lan đột biến thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Muốn thành công với lan đột biến phải biết chọn cây giống tốt và cách chăm sóc không được sai sót. Đó chính là lời chia sẻ của Nguyễn Kim Long – một nhân vật đang....

    Muốn thành công với lan đột biến phải biết chọn cây giống tốt và cách chăm sóc không được sai sót. Đó chính là lời chia sẻ của Nguyễn Kim Long – một nhân vật đang nổi trong thế giới những người yêu và đam mê lan đột biến.

    Chơi lan đột biến là một mô hình kinh doanh còn mới mẻ nhưng đã sớm nổi tiếng bởi những hiệu quả kinh tế rất cao mà chúng mang lại. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết đặc biệt trong nghề từ anh Nguyễn Kim Long - một chủ vườn trẻ rất thành công trong lĩnh vực này.

    Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng trai Nguyễn Kim Long (Alex Nguyễn) đã sở hữu những thành tích đáng ngưỡng mộ trong nghề khi gầy dựng cho mình một vườn lan rộng 200 m2 với số lượng hơn 300 chậu lan đột biến các loại. Để có được thành công như ngày hôm nay, chắc hẳn anh Long luôn có cho mình những bí quyết riêng đặc biệt trong nghề.

    Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

    Tốt nghiệp chuyên ngành Cây trồng của trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội và đã có 6 năm làm việc trong ngành Hạt giống và thuốc Bảo vệ thực vật cho một công ty nước ngoài chính là những yếu tố nền tảng đặc biệt giúp chàng trai Alex Nguyễn có được những kiến thức lẫn kinh nghiệm vững chắc trong nghề mà ít người có được.

    Alex Nguyễn chia sẻ: “Hồi còn là sinh viên, tôi đã biết đến giống hoa này, nhưng vì điều kiện lúc đó chưa cho phép nên tôi không thể tiếp cận được. Đến khi đi làm, tôi bắt đầu chơi theo sở thích, nhưng cũng chỉ dám mua những loại vừa túi tiền. Sau một thời gian đến với lan, tôi mới biết đến cây lan đột biến”.

    Vốn được đào tạo bài bản trong môi trường đại học nên việc tiếp cận và bắt đầu tìm hiểu một giống cây mới lại nổi tiếng là đòi hỏi nhiều công chăm sóc như lan đột biến cũng không thể làm khó chàng kĩ sư nông nghiệp sinh năm 1986.

    “Lan đột biến không chỉ đẹp lạ lùng mà còn có giá trị cao nữa. Kể từ lúc nhận ra giá trị của dòng hoa vương giả này, tôi bắt đầu công cuộc tìm hiểu và đầu tư vào lan đột biến. Kết quả hơn cả tôi mong đợi là tôi đã sưu tầm và sỡ hữu được nhiều loại lan đột biến đẹp mà mình yêu thích. Điều đó khiến tôi vui hơn bao giờ hết”, Alex Nguyễn cho biết thêm.

    Yếu tố cây giống rất cần được xem trọng

    Theo Alex Nguyễn, việc tìm kiếm và lựa chọn cho mình một nguồn lan giống chất lượng là một trong những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến công việc chăm sóc và nuôi dưỡng loài cây này có đạt được hiệu quả hay không. Anh cũng cho biết thêm, đây cũng là điều khiến anh và nhiều anh em trong nghề trăn trở bởi chắc hẳn những ai khi mới tập tành chơi lan đều gặp phải khó khăn này.

    “Có một vài lần tôi mua sai giống do gặp phải những người chơi không tốt. Việc này làm tôi bị thiệt hại khá nhiều về kinh tế và thời gian chăm sóc, mất đi nhiều cơ hội tốt. May thay, sau đó thì tôi có cơ hội gặp được những người bạn, người anh em đi trước trong ngành lan. Họ đã hỗ trợ, chia sẻ những giống lan chuẩn, chất lượng tốt cùng với những kinh nghiệm chăm sóc quý báu”, Alex Nguyễn chia sẻ về tầm quan trọng của việc lựa chọn được những giống lan chất lượng.

    Dành lời khuyên cho những người đến sau với nghề chơi lan, Alex Nguyễn cho rằng để tìm được giống cây tốt cần tìm đến những nhà vườn có uy tín lâu năm trong nghề, tránh tìm mua những giống cây được quảng cáo rầm rộ hay không rõ nguồn gốc tránh “tiền mất tật mang”.

    Nhiều năm gần đây, khi đã trở thành một nhà cung cấp, phân phối lan giống mát tay Alex Nguyễn luôn đặt phương châm “Chia sẻ giống tốt – kết nối đam mê” lên hàng đầu.

    “Đối với tôi, đã là nhà vườn cung cấp giống thì luôn phải làm hài lòng khách hàng bằng việc cung cấp cây giống tốt, chuẩn. Điều đó sẽ giúp ích tôi trong việc làm kinh tế. Ngoài ra, cao hơn cả, tôi luôn muốn kết nối đam mê tới những anh em trong giới, điều này cũng là để thỏa niềm đam mê của mình”, anh cho biết.

    Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng như tinh thần sẵn sàng chia sẻ đã giúp vườn lan của Alex Nguyễn ngày càng được nhiều người trong nghề tìm đến để nhờ tư vấn, hỗ trợ trong khâu chăm sóc, phát triển con giống. Với những bí quyết trong nghề rất riêng của mình, chàng kỹ sư nông nghiệp gốc Hưng Yên chắc hẳn sẽ còn gặt hái được rất nhiều thành công trong thời gian sắp tới.

    Alex Nguyễn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm chăm hoa lan với mọi người tại

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100008620567702

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-alex-nguyen-chia-se-cach-choi-lan-dot-bien-thanh-cong-a357605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan