+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ đảng Cộng hòa nói gì về 100 ngày đầu tại vị của Tổng thống Biden?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã gọi 100 ngày đầu tại vị của Tổng thống Joe Biden là "mất ổn định" trong một cuộc phỏng vấn trên Fox.

    Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã gọi 100 ngày đầu tại vị của Tổng thống Joe Biden là "mất ổn định" trong một cuộc phỏng vấn trên Fox.

    Ngày 25/4 (theo giờ Mỹ), Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đến từ đảng Cộng hòa đã nhận xét về 100 ngày đầu tại vị của Tổng thống Joe Biden. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News, ông Graham đã gọi 100 ngày đầu của ông Biden là "mất ổn định". 

    Theo đó, thượng nghị sĩ bang South Carolina tiết lộ ông nằm trong nhóm 43% không tán thành cách làm việc của tổng thống Mỹ đương nhiệm. Ông Graham chia sẻ: "Tôi nghĩ ông ấy là một người bất ổn định. Về mặt kinh tế, ông ấy đã tạt gáo nước lạnh vào nỗ lực phục hồi của chúng ta bằng cách tăng mức thuế lớn và điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh".

    Tổng thống Joe Biden nhận được phản hồi khá tích cực sau gần 100 ngày tại vị. Ảnh: BBC

    Ngoài ra, nghị sĩ đảng Cộng hòa còn bày tỏ sự phản đối gay gắt với cách Tổng thống Biden giải quyết các cuộc khủng hoảng biên giới. Đảng Cộng hòa cho rằng việc ông Biden đảo ngược chính sách nhập cư cứng rắn của người tiền nhiệm đã tạo ra làn sóng di cư ồ ạt ở biên giới Mỹ-Mexico trong những tháng qua. 

    Ông Graham nhận xét: "Đó là một thảm họa đối ngoại. Biên giới của chúng ta đang hỗn loạn. Tình hình Iran cũng bất ổn. Ông ấy đã mở cuộc đàm phán với Iran nhưng vẫn không có gì thay đổi. Afghanista sẽ lại hỗn loạn nếu Mỹ rút quân về. Nga và Trung Quốc cũng đang khiến ông ấy lo ngại".

    Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Rand Paul của đảng Cộng hòa cũng lên tiếng phản đối cách làm việc của ông Biden trong những tháng đầu tiên. Cụ thể, trả lời phỏng vấn với Fox News, ông Paul chỉ trích việc ông Biden hoạch định chính sách mà không cần tìm kiếm sự đồng tình đến từ đảng Cộng hòa dù ông từng cam kết đoàn kết lưỡng đảng.

    Ông Paul nói: "Bạn biết đấy, chỉ vài tháng trước tôi còn nghe Tổng thống Joe Biden nói rằng ông ấy sẽ thống nhất đất nước và sau đó chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau với tư cách lưỡng đảng. Tôi vẫn đang đợi thưa tổng thống. Tôi vẫn chưa bất kỳ điều gì trong số đó".

    Có thể thấy, sau 100 ngày tại vị, ông Joe Biden vẫn chưa đủ khả năng thuyết phục và nhận được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Được biết, trong một khảo sát mới đây của Fox News, khoảng 54% trong số 1.002 người được hỏi thể hiện sự ủng hộ với cách làm việc của Tổng thống Joe Biden. 

    Tỷ lệ này cao hơn so với tỷ lệ mà cựu Tổng thống Donald Trump từng nhận được trong thời gian 100 ngày đầu tại vị vào năm 2017. Tuy nhiên, con số 54% ủng hộ trên của ông Biden vẫn chưa phải quá xuất sắc. Những người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng thống George W. Bush và Barack Obama từng nhận được tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 63% và 62%.

    Được biết, những người ủng hộ ông Joe Biden cho biết họ tán thành với cách xử lý đại dịch của ông, với tỷ lệ ủng hộ vấn đề này lên tới 58%. Trong khi đó, một trong những chính sách kém hiệu quả nhất của ông chủ Nhà Trắng là vấn đề nhập cư và an ninh biên giới, chỉ nhận được khoảng 34% đến 35% người ủng hộ.

    Mặc dù được đánh giá tổng thể cao, chỉ 45% số người được hỏi cho biết họ hài lòng với cách mọi thứ đang diễn ra ở đất nước hiện nay. Trong khi đó, hơn 75% người Mỹ vẫn đang cực kỳ quan tâm đến tình trạng của nền kinh tế và cách ông Joe Biden giải quyết vấn đề này trong thời điểm hiện tại.

    Sau khi nhận kết quả về tỷ lệ ủng hộ và phản đối sau gần 100 ngày đầu nhậm chức, Tổng thống Biden đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Những điều tốt đẹp nhất của chúng tôi còn đang ở phía trước".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-dang-cong-hoa-noi-gi-ve-100-ngay-dau-tai-vi-cua-tong-thong-biden-a363709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan