+Aa-
    Zalo

    Nghiện "ma internet" cậu bé "đốt" hơn nửa tỷ đồng của mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mải mê chơi điện tử mà một cậu bé 10 tuổi đã thổi bay toàn bộ hơn nửa tỷ đồng mẹ cậu để dành chữa bệnh bạch cầu cho con.

    Chỉ vì mải mê chơi điện tử mà một cậu bé 10 tuổi đã thổi bay toàn bộ hơn nửa tỷ đồng tiền mẹ cậu để dành chữa bệnh bạch cầu cho con.

    Sự việc vỡ lở khi cô Lai Donghong sống ở Quảng Châu chuyển tiền viện phí điều trị bệnh bạch cầu cho con trai mà không được. Kiểm tra thẻ, cô rụng rời khi phát hiện toàn bộ tiền trong thẻ đã biến mất.

    Số tiền trị giá 150.000 NDT (540 triệu đồng) là khoản mà cô Lai dành dụm bấy lâu nay để chữa bệnh nan y cho đứa con trai 10 tuổi của mình.

    Cô Lai cho phóng viên xem chứng từ chuyển tiền từ tài khoản của cô do ngân hàng cung cấp

    Cô Lai ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để kiểm tra và được họ cho hay, chỉ tính riêng trong tháng vừa rồi, đã có tới 5-6 giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của cô. Giá trị mỗi lần giao dịch trung bình là 8.000 NDT (29 triệu đồng).

    Cho rằng tiền bị kẻ nào đó đánh cắp, cô Lai đã báo cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện số tiền đó đã được gửi đến cho chủ tài khoản có tên là "King of Glory".


    Cậu bé Taotao ốm yếu thường ở nhà một mình và tìm cách giải trí bằng việc chơi game online.


    "King of Glory" là game có số lượng người chơi đông nhất hiện nay ở Trung Quốc.

    Nhìn thấy cái tên này, cô Lai nhận ngay ra đó là tên trò chơi mà con trai cô yêu thích. Hóa ra chính cậu con trai ốm yếu mê chơi game của cô Lai là thủ phạm đã tẩu tán chính số tiền dùng để cứu mạng mình mà không hay biết.

    'King of Glory' là một trò chơi điện tử đa người chơi phổ biến rộng rãi, được giới truyền thông Trung Quốc gọi là "ma túy mạng" (internet heroin).

    Trò chơi này do Tencent, một trong những nhà cung cấp dịch vụ internet lớn nhất Trung Quốc vào năm 2015, cung cấp. Hiện King of Glory đã thu hút được 50 triệu người chơi.

    Việc chuyển tiền qua ứng dụng WeChat của cô Lai đã bị con trai cô nhìn thấy và ghi nhớ.

    Trong căn hộ thuê chỉ rộng chưa đến 10m2 của gia đình Lai, cậu bé Taotao, con trai cô, kể với phóng viên rằng cậu ta đã chuyển tiền từ tài khoản WeChat của mẹ sang tài khoản cá nhân của mình trước khi dùng nó để chơi trò chơi.

    Cậu bé mới 10 tuổi này cho biết cậu ta đã nhìn thấy mẹ mình sử dụng chức năng chuyển tiền trên WeChat và ghi nhớ cách làm thế nào để sử dụng nó. Tuy nhiên, cậu bé nói mình không biết chữ số trên màn hình tương đương với tiền thật.

    Được biết, cô Lai chạy vạy vay nợ khoảng 1,8 tỷ để chữa bệnh cho con trai kể từ khi Taotao bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào tháng 5/2017.

    Hiện cô Lai có khả năng lấy lại được 2 phần 3 số tiền đã mất sau khi giải trình cho công ty chủ quản game.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-ma-internet-cau-be-dot-hon-nua-ty-dong-cua-me-a218370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan