+Aa-
    Zalo

    Ngọt ngào chuyện tình của những cặp đôi bén duyên từ thuở thơ ấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có những cặp đôi từ thuở thơ ấu đã quen biết nhau. Khi lớn lên, tình cờ gặp lại, họ yêu nhau và nên duyên vợ chồng, viết lên câu chuyện tình đẹp khiến dân mạng thích thú,

    Có những cặp đôi từ thuở thơ ấu đã quen biết nhau. Khi lớn lên, tình cờ gặp lại, họ yêu nhau và nên duyên vợ chồng, viết lên câu chuyện tình đẹp khiến dân mạng thích thú, ngưỡng mộ.

    Biết nhau từ thuở tập văn nghệ mẫu giáo

    "Chàng trai nắm tay bạn năm bạn 4 tuổi, giờ đã thành chồng bạn và là cha của con bạn". Đó có lẽ là lời tóm tắt ngắn gọn mà cũng đầy đủ nhất về quá trình biến tình đầu thành tình thân của cô bạn Nguyễn Trần Hải Âu (sinh năm 1994).

    Lần đầu tiên Hải Âu gặp chồng, Phạm Bảo Nghĩa (sinh năm 1995), là hơn 22 năm trước tại một trường mầm non ở Kiên Giang. Lúc đó, mẹ của Nghĩa lại chính là cô giáo nhận chăm sóc Nghĩa và Âu trong cùng một lớp. Ban đầu cả hai không nhớ từng học chung mẫu giáo và lần nắm tay nhau trong buổi biểu diễn văn nghệ của trường. Nhưng nhờ mẹ của Nghĩa giữ lại bức hình mà sau này hai vợ chồng mới thấy được. 

    Nghĩa và Âu từng nắm tay nhau khi tham gia văn nghệ qua bức hình. (Ảnh: Zing News)

    Theo Zing, lên cấp 1, cấp 2, Nghĩa và Âu tiếp tục học chung trường. Nhưng vì khác lớp nên mãi đến năm lớp 8 cả hai mới lần đầu chạm mặt lại và bắt chuyện với nhau. "Cứ như có duyên có nợ nên đến lớp 9 hai đứa bắt đầu thích nhau", Hải Âu chia sẻ.

    Tuy nhiên, lên cấp 3, cả hai học khác trường, bắt đầu yêu xa rồi cũng chia tay như nhiều đôi khác. Âu nói cô và Nghĩa không liên lạc trong một thời gian dài sau đó. Lên đại học, cả hai đều có người yêu mới. Sau khi học xong, Hải Âu về quê làm việc, tình cờ gặp lại Nghĩa và "nối lại tình xưa".

    "So với cậu nhóc lớp 9 ngày nào, anh Nghĩa của ngày mình gặp lại ở tuổi 22 đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Còn mình cũng đã trải qua vài mối tình nên cũng không còn ngây ngô như thời đó". Âu cho biết thêm.

    Đôi trẻ kết hôn vào năm 2017 và có một cô con gái. (Ảnh: Zing News)

    Trưởng thành hơn về tính cách nên tình cảm của hai người cũng chẳng còn vụng về như thời niên thiếu. Đôi trẻ hiếm khi giận hờn, cãi vã mà nếu có cũng chưa bao giờ dỗi hay ngó lơ nhau được quá 3 ngày. Sau một năm nối lại tình xưa, Nghĩa đã chủ động mở lời cầu hôn Âu.

    Năm 2017, cả hai chính thức về chung một nhà. Khoảng một năm sau đó, đôi trẻ đón con gái đầu lòng. Dù trước đây chưa từng nghĩ mình sẽ kết hôn trước năm 25 tuổi, Âu nói nhờ tình yêu thương và sự giúp đỡ của chồng, cô đang cảm thấy rất hạnh phúc với vai trò làm vợ, làm mẹ. Chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội, cặp đôi đã nhận được sự quan tâm và lời chúc phúc từ cộng đồng mạng. 

    Cặp đôi phù dâu phù rể nhí nên duyên sau 14 năm

    Chuyện quen biết nhau từ thuở thơ ấu đến khi lớn lên kết hôn không phải là chuyện hiếm gặp. Trên thế giới cũng có những trường hợp như vậy. Đó là câu chuyện Briggs Fussy và Britney Husb ở Mỹ. Ngày cưới không phải là lần đầu tiên hai người bước vào lễ đường cùng nhau. Khi 2 tuổi, họ đã cùng bước lên thánh đường trong vai trò phù dâu, phù rể.

    Mối duyên vợ chồng sau 15 năm làm phù dâu, phù rể nhí. (Ảnh: USA today)

    15 năm sau, định mệnh dường như mang họ đến với nhau khi cả hai học chung một lớp tại trường trung học. Hai người bắt đầu hẹn hò. Đầu năm 2015, cả hai đã trao nhẫn cưới cho nhau, đúng 20 năm sau lần gặp mặt đầu tiên.

    Năm 1995, Briggs Fussy và Britney Husb từng dắt tay nhau vào lễ đường trong vai trò phù dâu, phù rể nhí. Đúng ngày này 20 năm sau, họ cũng dắt nhau vào lễ đường cùng thề nguyền làm vợ chồng trăm năm. 

    Theo Vnexpress, đôi uyên ương Adrian (21 tuổi) và Brooke Franklin (22 tuổi) ở Mỹ vừa tổ chức đám cưới cách đây không lâu. Điểm đặc biệt đây là lần thứ hai họ bước vào lễ đường, sau năm 2001 khi cùng làm phù dâu, phù rể.

    Cô dâu chia sẻ từng thích chú rể từ khi mới 5 tuổi, học cùng mẫu giáo, song không được đáp lại. Tuy nhiên khi lên trung học, Brooke mới để ý đến Adrian. Lần đầu tiên tỏ tình là ngày cấp 3, anh chàng lấy ngón tay viết lên lưng Adrian. Lúc ngỏ lời cầu hôn, Brooke đã rủ bạn bè cùng bơi thuyền trên sông và cầm biển "Lấy anh nhé?", trong sự bất ngờ của cô dâu.

    Đó là những câu chuyện tình đẹp, có cái kết viên mãn, gây thích thú cho cộng đồng mạng. Như duyên số đã định trước, không người người cầm tay ta thuở nhỏ lại là người bên ta đến suốt cuộc đời. 

    ỨngChi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngot-ngao-chuyen-tinh-cua-nhung-cap-doi-ben-duyen-tu-thuo-tho-au-a345260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan