+Aa-
    Zalo

    Ngư dân bị hành hạ như thời trung cổ: "Lúc đó, tôi còn có ý định nhảy biển cho xong”

    (ĐS&PL) - “Ám ảnh hoài luôn. Cứ cách vài ba bữa, nửa tháng lại cảm thấy rùng mình. Coi lại clip mà coi không nổi, cái clip của mình rồi chính mình coi còn không nổi, rớt nước mắt…huống chi người ngoài. Lúc đó, tôi còn có ý định nhảy biển cho xong”, anh Trung cho hay.

    "Lúc đó, tôi còn có ý định nhảy biển cho xong”

    Anh Trương Văn Trung (46 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) là ngư dân bị 5 bạn tàu hành hạ dã man trên tàu cá ở Cà Mau.

    Chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Trung cho biết, từ nhở bản thân đã mang nhiều bệnh, chân yếu hơn so với người khác. Một bên mắt trái bị hư năm anh 19 tuổi, phải gắn mắt giả. Anh kết hôn và có 2 người con. Tuy nhiên, anh Trung và vợ đã chia tay hơn 20 năm. Con trai đang sống cùng anh và mẹ già.

    Theo lời kể của anh Trung, anh có 19 năm đi biển từ Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Định, Cà Mau,... Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh bị bạn tàu hành hạ dã man ngay trên biển.

    Anh Trung cho hay, sau khi sự việc xảy ra, được cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ, anh có chi phí để chuộc lại 12 công đất nông nghiệp, thủy sản làm sinh kế và dựng một căn nhà ở ổn định. Anh không còn đi biển nữa, mà đã ở nhà. Cuộc sống gia đình không dư giả nhưng tạm trang trải được cái ăn, cái mặc hàng ngày.

    ngu dan bi hanh ha nhu thoi trung co luc do toi con co y dinh nhay bien cho xong 9
    Anh Trung (ảnh nhỏ) vẫn còn ám ảnh về quãng thời gian bị bạo hành trên tàu cá. Ảnh: Tiền Phong

    Nhớ lại sự việc xảy ra với mình cách đây hơn một năm, anh Trung chia sẻ: "Lúc bị nhóm người hành hạ, cuộc đời mình có 10 phần thì 7 phần chết, còn 3 phần không muốn sống. Đường cùng rồi, không giãy dụa gì được".

    Khi được hỏi liệu về quãng thời gian bị bạo hành trên tàu cá, anh Trung nói : “Ám ảnh hoài luôn. Cứ cách vài ba bữa, nửa tháng lại cảm thấy rùng mình. Coi lại clip mà coi không nổi, cái clip của mình rồi chính mình coi còn không nổi, rớt nước mắt…huống chi người ngoài. Lúc đó, tôi còn có ý định nhảy biển cho xong”, báo Tiền Phong dẫn lời anh Trung.

    Chỉ tay lên chiếc lỗ tai gần như bị lấp lại do bị nhóm đồng nghiệp dùng đuôi cá đuối đánh gây thương tích, nhiễm trùng, anh Trung nói: “Nó (ý nói chiếc lỗ tai) giờ hết nghe được rồi. Thêm 4 cây xương sườn bị gãy nữa giờ mần (làm) nặng đâu nổi nữa đâu”.

    Thuyền trưởng lĩnh 6 năm 6 tháng tù

    XEM THÊM: Án tử hình cho đối tượng ra tay tàn độc sát hại vợ và gia đình vợ

    Theo bản cáo trạng, đầu tháng 1/2022, tàu cá mang biển số BT: 97993 TS do Nguyễn Công Toàn (SN 1986) làm thuyền trưởng xuất bến tại cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

    Ngoài Toàn là thuyền trưởng, lúc này trên tàu có anh Trương Văn Trung và Đoàn Văn Tạc (37 tuổi), Nguyễn Văn Tị (34 tuổi), Nguyễn Văn Của (32 tuổi) và Sử Chí Tâm (27 tuổi). Quá trình hoạt động trên biển, anh Trung không làm được việc nên thường xuyên bị Toàn nhắc nhở.

    ngu dan bi hanh ha nhu thoi trung co luc do toi con co y dinh nhay bien cho xong 0
    Những vết thương anh Trung bị bạn tàu hành hạ. Ảnh: Lao động

    Đặc biệt, Toàn ra lệnh cho Tạc, Tị, Của và Tâm rằng: “Từ nay về sau nếu thằng Trung làm không được hoặc làm hư cái gì thì đánh nó cho tao, có gì tao chịu trách nhiệm”.

    Từ đó, Trung bị các bị cáo này dùng đuôi cá đuối, cây xúc nước đá để đánh, dùng kìm để bẻ răng... Đặc biệt, nhóm người này còn bắt anh Trung phải ăn cá sống.

    Sau 12 trận đòn roi của bạn tàu, ngày 30/5/2022, anh Trung được cho vào bờ với đầy rẫy vết thương trên người. Vào đến cửa biển Sông Đốc, anh đến trình báo chính quyền địa phương.

    Theo kết luận của trung tâm pháp y, tỷ lệ thương tích của anh Trung do bị bạo hành là 48%.

    Tại phiên xét xử, HĐXX TAND huyện Trần Văn Thời đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Công Toàn 6 năm 6 tháng tù; Đoàn Văn Tạc 5 năm 9 tháng tù; Nguyễn Văn Tị 5 năm 9 tháng tù; Nguyễn Văn Của 5 năm 9 tháng tù và Sử Chí Tâm 2 năm 6 tháng tù về tội “Hành hạ người khác” và “Cố ý gây thương tích”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-bi-hanh-ha-nhu-thoi-trung-co-luc-do-toi-con-co-y-dinh-nhay-bien-cho-xong-a590164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan