+Aa-
    Zalo

    Ngư dân rút đăng ký đóng tàu vỏ thép vì sợ tàu... hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lo lắng trước thông tin các tàu vỏ thép ở Bình Định bị hư hỏng, một số hộ dân ở Thừa Thiên - Huế đã xin rút đơn đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67.

    Lo lắng trước thông tin các tàu vỏ thép ở Bình Định bị hư hỏng, một số hộ dân ở Thừa Thiên - Huế đã xin rút đơn đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67.

    Xác nhận với Pv báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 19/6, ông Nguyễn Trường Chính, Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết, một số hộ dân đồng loạt rút đăng ký đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 Chính phủ.

    Ông Chính cho biết, cả xã có 4 hộ đăng ký đóng tàu vỏ thép thì có 3 hộ xin rút đơn để đóng tàu vỏ gỗ; hộ còn lại gặp khó khăn trong việc vay vốn nên không làm nữa. Theo ông Chính, nguyên nhân là do các hộ dân sau khi nghe được thông tin nhiều tàu vỏ thép đóng mới ở Bình Định bị hư hỏng nên lo sợ.

    Tàu vỏ thép ở Bình Định bị hư hỏng. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Báo Dân Việt dẫn lời ngư dân Đỗ Khể (thôn 2, xã Vinh Thanh) cho biết, ông đăng ký đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 của Chính phủ với tổng số vốn 18,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, vừa qua, do nghe thông tin nhiều tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định nhanh chóng bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng, ông quyết định rút đăng ký đóng tàu vỏ thép.

    Ngư dân Khể cho biết, sau khi rút đăng ký đóng tàu vỏ thép, ông có nộp hồ sơ xin chuyển sang đóng tàu vỏ gỗ trị giá 14,1tyr đồng.

    "Đóng tàu vỏ gỗ cho an tâm chứ “chơi” tàu vỏ thép mặc dù hiện đại hơn nhưng lỡ nó nhanh bị hư hỏng như ở Bình Định thì trắng tay”- ngư Khể bộc bạch.

    Trả lời Pv báo Dân Việt, ông Chính cho biết thêm, việc rút đăng ký đóng tàu vỏ thép là tùy vào nguyện vọng của người dân, cái gì có lợi thì dân làm. Chính quyền xã không dám can thiệp vì lỡ sau này xảy ra tình trạng tàu vỏ thép nhanh chóng bị hư hỏng thì rất rắc rối.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-rut-dang-ky-dong-tau-vo-thep-vi-so-tau-hong-a193752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan