+Aa-
    Zalo

    Ngư dân tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm: "100% nghĩ là chết rồi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Khi bị tàu nước ngoài đâm va, tàu tôi đã bị chìm giữa biển. Lúc ấy, anh em trên tàu và tôi cứ tưởng 100% là chết rồi. Giờ về đến bờ, tôi vẫn chưa dám tin vào sự thật”, n

    “Khi bị tàu nước ngoài đâm va, tàu tôi đã bị chìm giữa biển. Lúc ấy, anh em trên tàu và tôi cứ tưởng 100% là chết rồi. Giờ về đến bờ, tôi vẫn chưa dám tin vào sự thật”, ngư dân tàu cá Bình Định bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm cho hay.

    Vào khoảng 10h ngày 1/5, tàu cá BĐ 93241 TS, 165CV do ông Ngô Trương Trung (46, trú ở Cát Khánh, Phù Cát, Bình Định) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, hành nghề vây ánh sáng trên biển tại tọa độ 14 độ OO'N, 109 độ 32'E đã bị tàu nước ngoài Mariana số hiệu IMO 86176177 đâm chìm giữa biển.

    Vụ tai nạn khiến thuyền viên Nguyễn Đức Xuân Cảnh (SN 1968) tử vong, thuyền viên Nguyễn Hùng Sang (SN 1986) bị thương,  13 ngư dân còn lại lênh đênh trên biển.

    Theo báo Dân Trí, vào khoảng 21h30 ngày 2/5, 13 ngư dân trên tàu cá Bình Định gặp nạn đã được đưa cảng cá Quy Nhơn (Bình Định) an toàn. Các ngư dân đang được các bác sĩ quân y thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu.

    13 ngư dân trên tàu cá gặp nạn được đưa vào bờ. Ảnh: Báo Dân Trí

    Ngay sau khi 13 ngư dân cập bờ, ông Trần Châu, Phó Chru tịch UBND tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các thuyền viên, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc.

    Cũng trong tối 2/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định và Cảng vụ Quy Nhơn phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều phương tiện đến phao số 0 cảng Quy Nhơn (cách đất liền khoảng 2 hải lý), tiếp cận tàu Mariana đêt làm thủ tục tiếp nhận các ngư dân trên tàu cá BĐ 93241 TS.

    Báo Vietnamnet đưa tin, kể lại giây phút tàu cá gặp nạn, thuyền trưởng Trung vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khi bị tàu nước ngoài đâm va, tàu tôi đã bị chìm giữa biển. Lúc ấy, anh em trên tàu và tôi cứ tưởng 100% là chết rồi. Giờ về đến bờ, tôi vẫn chưa dám tin vào sự thật”.

    Cũng theo ông Trung, thời điểm tàu gặp nạn, 15 thuyền viên đang ngủ trên tàu. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ngư dân cuống cuồng tìm cách bơi ra ngoài.

    “Tôi chấp nhận uống nước để lấy hơi và tìm cách thoát ra khỏi con tàu bị chìm. Lúc đó, tôi chỉ nghe văng vẳng là anh Trung chết rồi, anh Trung chết rồi. Cố gắng tìm nơi có ánh sáng màu trắng, tôi lao ra theo hướng đó, bơi theo đúng cửa tàu nên thoát nạn. Điều không may là thuyền viên Nguyễn Đức Xuân Cảnh đã tử vong", ngư dân Trung kể lại.

    “Tôi vẫn còn run. Tàu chìm quá nhanh. Ai cũng cố gắng bơi để giành giật sự sống giữa biển”, ngư dân Lê Đình Tố (Trú xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) nhớ lại thời khắc tàu gặp nạn.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Thanh Niên, ông Bùi Văn Vương, Giám đốc Cảng vụ Quy Nhơn cho biết, ngay trong tối 2/5, tổ công tác gồm Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Bộ đội Biên phòng Bình Định, Cảnh sát biển vùng 2 và các đơn vị có liên quan của tỉnh Bình Định đã tiếp cận tàu chở dầu Mariana để ghi nhận tình hình tàu và những vấn đề có liên quan nhằm phục vụ cho mục đích điều tra vụ tai nạn.

    “Chúng tôi đã tạm giữ nhật ký hành trình, giấy phép và một số giấy tờ, dữ liệu của tàu chở dầu Mariana. Sáng nay, chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận dấu vết trên tàu, xác minh các vị trí đâm, va chạm… Trong thời gian chờ điều tra, tàu chở dầu này không được rời khỏi Cảng Quy Nhơn”, ông Vương cho biết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-tau-ca-bi-tau-hang-nuoc-ngoai-dam-chim-100-nghi-la-chet-roi-a188982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan