+Aa-
    Zalo

    Người chết tại Carina do khói độc từ tầng hầm bốc lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho hay, thiệt hại về người không phải do lửa

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho hay, thiệt hại về người không phải do lửa mà do khói độc từ tầng hầm bốc lên.

    Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ngày 29/3, Đại tá Nguyễn Minh Thông, Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã thông báo kết quả điều tra vụ cháy chung cư Carina. Theo đó, cơ quan điều tra đã phát hiện ngay thời điểm phát cháy, xe phát cháy là một chiếc xe Attila, ở lốc 6, thuộc nhà để xe khu A. Vào lúc 1h1’17s, xuất hiện khói và tia lửa nhỏ, sau đó bắt đầu có lửa bùng lên, sau 8 phút lửa bùng lên và lan ra các xe xung quanh. 13’18s sau, lửa lan ra và bùng phát. Trong thời điểm này, không có bất cứ người nào tại khu vực phát cháy.

    Đại tá Nguyễn Minh Thông - Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Thông, nếu trong thời gian bắt đầu cháy, công tác chữa cháy kịp thời, sẽ không gây hậu quả nghiêm trong như vậy. Vụ cháy đã khiến 13 người chết. Người chết không phải do cháy mà do khói độc ở hầm bốc lên gây ngạt. Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan điều tra làm việc với giám đốc Công ty Hùng Thanh là ông Nguyễn Văn Tùng nhưng ông Tùng nhập viện ở Triều An. Cơ quan điều tra gửi giấy triệu tập nhưng không đến làm việc. Sáng nay (29.3) ông Tùng từ chối làm việc với cơ quan điều tra về lý do sức khỏe”, ông Thông nói.

    Đại tá Thông khẳng định: Vụ án này phải có bị can, xử lý nghiêm theo pháp luật

    Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cũng cho biết,  khoản 1, điều 5, Luật PCCC quy định: PCCC là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình. Thủ trưởng của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình phải thường xuyên kiểm tra PCCC. Khoản 4 quy trách nhiệm của cảnh sát PCCC là tổ chức, kiểm tra hoạt động của các tổ chức, cá nhân, phân công cho cán bộ PCCC ngay trước khi công trình này hoạt động, tổ chức nghiệm thu.

    Đối với chung cư Carina Plaza, cơ quan PCCC đã kiểm tra 22 lần, 4 lần xử lý vi phạm hành chính, phạt 7 lỗi. Trong đó có 3 lỗi hệ thống phòng cháy, 3 lỗi hệ thống thoát nạn. Lần kiểm tra gần nhất là tháng 12/2017. Biên bản kiểm tra không hoàn toàn đúng, trong đó ghi 2 máy bơm không hoạt động.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chet-tai-carina-do-khoi-doc-tu-tang-ham-boc-len-a224124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan