+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị giun đũa chó mèo làm tổ trong não ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân 47 tuổi ở Hải Phòng bị suy kiệt, chân phải gần như liệt được chẩn đoán là mắc phải loại u não hiếm gặp nhưng sau khi khám lại, được xác định là mắc giun đũa chó

    Bệnh nhân 47 tuổi ở Hải Phòng bị suy kiệt, chân phải gần như liệt được chẩn đoán là mắc phải loại u não hiếm gặp nhưng sau khi khám lại, được xác định là mắc giun đũa chó mèo.

    Theo tin từ báo Người đưa tin, bệnh nhân là Đ.V.D (47 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng suy kiệt, gần như liệt chân phải.

    Theo bệnh sử, trước Tết, ông D. bị ngứa da đầu rồi lan xuống toàn thân, dần dần xuất hiện tình trạng đau nhức, cà nhắc ở chân phải.

    Tình trạng ngày càng nặng, ông D đã đi khám thì được chẩn đoaná mắc phải một loại u não hiếm gặp. Nhưng phía bệnh viện yêu cầu ông đến kiểm tra một lần nữa tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả bất ngờ, anh Dinh được xác định mắc giun đũa chó mèo.

    Sau đó, ông D. được chuyển đến Viện Sốt rét - ký sinh trùng và côn trùng Trung ương làm các xét nghiệm chuyên sâu. Kết quả cho thấy, ông D. bị nhiễm loại giun có tên Toxocara spp thường có trong ruột của chó, mèo. Sau 2 uần điều trị, tình trạng của ông D. tiến triển tốt, có thể xuất viện trong thời gian tới.

    ThS.BS Trần Huy Thọ (Trưởng khoa khám bệnh chuyên ngành, Viện sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung Ương). Ảnh: Hà Quyên/ nguồn Tri Thức Trực Tuyến

    Chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ThS.BS Trần Huy Thọ (Trưởng khoa khám bệnh chuyên ngành, Viện sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung Ương) - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có thể nhiễm giun qua tiếp xúc với chó, mèo, ăn thực phẩm có chứa ấu trùng từ phóng uế của chó mèo phát tán ra môi trường.

    Chúng có thể gây tổn thương lớn, khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt, thậm chí có thể chết người nếu tấn công ở những bộ phận nguy hiểm như tim, gan, não.

    Bệnh nhân có các biểu hiện như đau bụng, ngứa hoặc mệt mỏi thoáng qua hoặc không đặc trưng.

    Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình nuôi chó mèo nên tẩy giun sán định kỳ, người lớn, trẻ em sau khi chơi với động vật nên rửa tay sạch sẽ đồng thời hạn chế ăn rau sống tại các nơi ô nhiễm, hay có chứa đồ phóng uế của chó, mèo.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-giun-dua-cho-meo-lam-to-trong-nao-o-hai-phong-a182977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan