+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi bị người thân cắn

    (ĐS&PL) - Tampa Bay Times đưa tin, Donnie Adams, 52 tuổi bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi bị người thân cắn vào đùi trái.

    Theo đó, trong bữa tiệc không may là có mâu thuẫn xảy ra và một vài thành viên trong gia đình lao vào đánh nhau. Ông Adams đã chạy đến can ngăn. Một người vì mất bình tĩnh đã cắn vào đùi trái ông.

    Sau khi phát hiện vết sưng trông như vết cắn, Donnie Adams đã đến phòng cấp cứu địa phương để tiêm phòng uốn ván và điều trị bằng kháng sinh.

    Tuy nhiên 3 ngày sau, đùi ông Adams bắt đầu sưng đỏ, khiến ông không thể bước đi. Ông quay trở lại bệnh viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ yêu cầu ông phải phẫu thuật khẩn cấp.

    "Chân tôi rất đau, nóng rát và không thể đi lại được", Adams chia sẻ với tờ tin tức địa phương WFLA.

    Chẩn đoán cho thấy ông Adams đã bị viêm cân mạc hoại tử. Đây là loại nhiễm trùng hiếm gặp và cực kỳ nguy hiểm, thường do liên cầu khuẩn nhóm A gây ra. Nhiễm trùng sẽ phá hủy dần các mô cơ, cuối cùng gây tử vong. Do đó, bệnh còn được gọi là nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

    nhiem vi khuan an thit nguoi 1
    Donnie Adams (phải) 52 tuổi, người nhiễm vi khuẩn ăn thịt. Ảnh: HCA Florida Pasadena Hospital

    Bác sĩ Fritz Brink, người chăm sóc chính cho Adams cho biết môi trường ấm áp và ẩm ướt trong miệng con người là nơi sinh sản hoàn hảo cho nhiều loại vi khuẩn, thường bị axit dạ dày tiêu hóa. Vết thương của Adams đã tạo điều kiện cho chúng xâm nhập vào lớp mô bên dưới.

    Ngoài ra khi rạch nhát dao đầu tiên bác sĩ đã phát hiện chất lỏng màu xám rỉ ra từ chân Adams. "Đây là dấu hiệu của bệnh viêm cân hoại tử, thường được gọi là nhiễm vi khuẩn ăn thịt người. Đây là lần đầu tiên chúng tôi điều trị một ca bệnh bị viêm cân hoại tử do bị người cắn", bác sĩ nói.

    Bác sĩ Brink chắc chắn vi khuẩn gây bệnh cho ông Adams đến từ miệng của người thân đã cắn. Nhiều loại vi khuẩn có thể gây ra tình trạng viêm nặng khiến mô bị hoại tử. Ông cũng cho biết nếu chủ quan và đợi thêm vài ngày nữa mới đi khám thì có thể nhiễm trùng đã lan đến bụng. Tình trạng này sẽ khiến ông bị sốc nhiễm khuẩn, thậm chí tử vong.

    Adams đã phải cắt bỏ khoảng 70% mô phía trước đùi và phẫu thuật lần thứ hai để loại bỏ những phần thịt bị nhiễm trùng còn bỏ sót.

    "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng vết cắn của con người lại biến thành một thứ gì khủng khiếp như vi khuẩn ăn thịt", ông Adams nói với WFLA.

    Người đàn ông 50 tuổi này mất 3 tuần nằm viện và 6 tháng chăm sóc đặc biệt sau khi xuất viện để đảm bảo vết thương ở đùi lành hẳn. Hiện tại, chân của ông Adams có nhiều sẹo, thỉnh thoảng xuất hiện cơn đau, nhưng nhìn chung đã lành và hoạt động bình thường.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhiem-vi-khuan-an-thit-nguoi-sau-khi-bi-nguoi-than-can-a579069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan