+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phải phải trả gần 1,5 tỷ đồng chỉ vì nút "like"

    (ĐS&PL) - Thẩm phán cho rằng biểu tượng cảm xúc “like” có giá trị như chữ ký, yêu cầu người đàn ông trả 82.000 CAD (gần 1,5 tỷ đồng) cho hợp đồng chưa được thực hiện.

    Theo thông tin trên Guardian, vào tháng 3/2021, South West Terminal đã gửi tin nhắn văn bản hàng loạt cho các nhà cung cấp, nói rằng công ty đang tìm mua 86 tấn sợi lanh với giá 17 CAD (hơn 303.000 đồng) mỗi giạ, giao hàng vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12 cùng năm.

    Sau các cuộc điện thoại với hai người nông dân Bob và Chris Achter, South West Terminal đã soạn thảo hợp đồng để ông Achter bán cho công ty số lượng sợi lanh họ cần, với thời gian giao hàng là tháng 11/2021.

    Người đại diện của công ty đã ký bằng mực vào hợp đồng, sau đó gửi ảnh chụp hợp đồng qua điện thoại cho ông Achter kèm theo thông báo “vui lòng xác nhận hợp đồng” trong tin nhắn.

    Trước yêu cầu của công ty, ông Achter đã phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc “like” nhưng không giao hàng vào tháng 11 theo đúng hợp đồng. Thời điểm này, giá của sợi lanh đã tăng lên 41 CAD một giạ. Hai bên sau đó đã xảy ra tranh cãi về ý nghĩa của biểu tượng cảm xúc "like".

    nguoi dan ong phai tra gan 15 ty dong cho khach hang chi vi mot tin nhan
    Người đàn ông xảy ra tranh cãi với khách hàng và phải trả gần 1,5 tỷ đồng chỉ vì nút "like". Ảnh minh họa: Markus Mainka/Alamy

    Theo CNN, đại diện công ty cho biết ông từng thực hiện ít nhất 4 hợp đồng khác với ông Achter qua tin nhắn văn bản như vậy. Điểm khác biệt duy nhất là lần này ông Achter phản hồi bằng biểu tượng “like” thay vì “OK”, “Được” hoặc “có vẻ được đấy”. Người này cho rằng, biểu tượng “like” có nghĩa là ông Achter đã đồng ý với các điều khoản của hợp đồng.

    Tuy nhiên, ông Achter lại nói biểu tượng đó chỉ cho biết ông đã nhận được hợp đồng trong tin nhắn văn bản, không phải xác nhận chuyện ông đồng ý với các điều khoản của hợp đồng.

    “Tôi phản đối chuyện ông ấy coi biểu tượng ‘like’ làm chữ ký điện tử của hợp đồng chưa hoàn thành. Tôi không có thời gian để xem lại hợp đồng và chỉ muốn cho ông ấy biết rằng tôi đã nhận được tin nhắn”, ông Achter nói.

    “Các điều khoản đầy đủ của hợp đồng mua bán sợi lanh đã không được gửi cho tôi. Tôi tưởng hợp đồng hoàn chỉnh sẽ được gửi qua fax hoặc email để tôi xem xét và ký tên”, người đàn ông cho biết thêm và khẳng định sẽ không bao giờ ký hợp đồng nếu không có điều khoản về thiệt hại do thiên nhiên.

    XEM THÊM: Bất ngờ trước lý do người đàn ông giấu chuyện mẹ qua đời hơn 30 năm

    Sau khi xem xét các khía cạnh, một thẩm phán người Canada cho rằng biểu tượng “like” cũng có giá trị như một chữ ký. Thẩm phán này lập luận, các tòa án cần phải thích ứng với “thực tế mới” về cách mọi người giao tiếp.

    Bên cạnh đó, thẩm phán yêu cầu ông Achter trả 82.000 CAD (gần 1,5 tỷ đồng) cho hợp đồng chưa được thực hiện, kèm lãi và các chi phí liên quan đến việc không giao hàng.

    Đinh Kim(Theo Guardian, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phai-tra-gan-1-5-ty-dong-cho-khach-hang-chi-vi-mot-tin-nhan-a582603.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan