+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phát hiện bị u não sau 12 năm vật lộn với những cơn đau

    (ĐS&PL) - Người đàn ông phải chịu đựng đau đớn trong 12 năm, có ngày bị co giật tới 30 lần, mãi đến gần đây mới xác định được nguyên nhân.

    Theo The Sun, Ben Jones (37 tuổi, ở thị trấn Merthyr Tydfil, xứ Wales, Vương Quốc Anh) thường xuyên trải qua những cơn đau trong 12 năm qua, có ngày bị co giật tới 30 lần. Vào năm 2010 và 2014, sau khi bị viêm màng não, anh được chụp cắt lớp não nhiều lần ở Bệnh viện Prince Charles nhưng thời điểm đó, các bác sĩ chưa phát hiện sự tồn tại của khối u.

    Đến tháng 7/2022, bác sĩ mới xác nhận Ben có khối u não. Khối u bắt đầu từ một phần não của anh, hiện đã di căn sang các khu vực khác. Ben kể khi chuyển đến một bệnh viện điều trị chuyên sâu, anh đã bị sốc khi được thông báo hình ảnh khối u đã xuất hiện trong phim chụp cách đây 12 năm.

    "Tôi biết rằng có điều gì đó không ổn trong một thời gian nhưng tôi không ngờ lại như vậy. Chỉ khi các bác sĩ cho tôi xem phim chụp từ năm 2010, tôi mới nhận ra khối u đã bị bỏ sót”, Ben chia sẻ.

    nguoi dan ong phat hien bi u nao sau 12 nam vat lon voi nhung con dau
    Người đàn ông 37 tuổi vừa được bác sĩ xác định có khối u não.

    Được biết, Ben đã phải từ bỏ công việc quản lý công trường đường sắt và bằng lái xe do bị động kinh, ngoài ra còn phải sử dụng thuốc. Những đợt co giật đối với Ben giống như những cơn đau tim. Bạn bè của người đàn ông lo anh bị nghiện thuốc giảm đau vì phải uống quá nhiều.

    Dự kiến vào tháng 10/2022, người đàn ông 37 tuổi sẽ trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u nhưng các bác sĩ lo ngại u sẽ xuất hiện trở lại. Anh phải tham gia cuộc đánh giá 1 năm sau ca phẫu thuật nếu muốn được cấp lại bằng lái xe.

    "Nếu tôi phải hóa trị hoặc xạ trị thì sẽ phải chờ thêm 1 một năm nữa kể từ ngày đó. Mỗi khi tôi điều trị hoặc bị động kinh, mốc thời gian để trở lại cuộc sống bình thường của tôi bị lùi thêm 1 năm", Ben cho hay, đồng thời tiết lộ gia đình anh hiện đang gặp khó khăn. Người bạn thân tên Luke đã lập quỹ quyên góp giúp Ben chi trả các hóa đơn khi anh không thể đi làm.

    Trước đó, Emma Webster (29 tuổi, ở Airdrie, North Lanarkshire, Scotland) bất ngờ phát hiện có khối u não ẩn sau mắt phải khi đi khám răng. Vào tháng 3/2019, cô đã trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ 70% khối u lành tính. Sau đó, Emma cùng hôn phu Kieran McGurk (31 tuổi) và con trai Alife (7 tuổi) chuyển về sống với cha mẹ cô cho tới khi cô có thể tự lập hơn.

    Trong 8 tháng sau đó, người phụ nữ 29 tuổi phải vật lộn với những cơn đau đầu và vấn đề về thăng bằng, trước khi thuốc điều trị bắt đầu khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn.

    Hiện, cô phải đi khám và chụp cắt lớp hàng năm để theo dõi sự phát triển của khối u. Dù vẫn bị đau tủy răng nhưng Emma đã có thể cùng gia đình chuẩn bị cho cuộc sống tương lai, chờ đón đứa con thứ hai chào đời vào tháng 10 tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phat-hien-bi-u-nao-sau-12-nam-vat-lon-voi-nhung-con-dau-a551985.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan