+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tử vong bí ẩn sau khi đi vào rẫy xịt thuốc cỏ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói với gia đình đi làm rẫy, anh Q. mang bình xịt thuốc, đi xe máy vào rẫy để xịt thuốc trừ cỏ. Tuy nhiên mấy ngày trôi qua, người thân không liên lạc được với anh.

    Nói với gia đình đi làm rẫy, anh Q. mang bình xịt thuốc, đi xe máy vào rẫy để xịt thuốc trừ cỏ. Tuy nhiên mấy ngày trôi qua, người thân không liên lạc được với anh. Qua tìm kiếm, mọi người phát hiện chiếc xe máy và mũ bảo hiểm của nạn nhân để gần một con suối. Mấy ngày sau lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể người đàn ông này đang trong quá trình phân hủy nổi trên hồ nước.

    Nạn nhân Đỗ Đăng Q.

    Phát hiện thi thể người đàn ông chết bất thường

    Chiều 25/9, ông Nguyễn Đình Hiệp, Chủ tịch UBND xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Đỗ Đăng Q. (39 tuổi, ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar).

    Theo đó, sáng 20/9, anh Q. đi vào rẫy ở buôn H’Mông, xã Ea Kiết, để phun thuốc cỏ nhưng đến tối không thấy anh này về, gia đình điện thoại nhưng không được nên tổ chức tìm kiếm. Khi gia đình tới rẫy tìm thì phát hiện xe máy và mũ bảo hiểm của anh Q. ở gần con suối trên đường vào rẫy nên trình báo cơ quan chức năng. Sau hơn 4 ngày tìm kiếm, sáng 25/9, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể anh Q. đang trong quá trình phân hủy tại hồ Ea Súp Thượng (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), cách khu vực phát hiện xe máy khá xa.

    Trước đó, liên quan đến sự mất tích chưa rõ lý do của anh Đỗ Đăng Q., trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng để tìm kiếm nạn nhân. Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, ngày 22/9, bố của anh Q. là ông Đỗ Đăng Dũng (SN 1955, trú thị trấn Quảng Phú) đã đến UBND xã Ea Kiết trình báo về vụ việc con trai mình mất tích sau khi đi làm rẫy tại làng Mông, buôn Ja Wằm, xã Ea Kiết.

    Theo đơn trình báo của người cha, tối ngày 19/9, anh Q. nói với gia đình đi vào rẫy ở làng Mông để phun thuốc cỏ, bỏ phân cho cà phê. Đến sáng 20/9, anh Q. mang theo bình xịt thuốc và đi xe máy vào rẫy. Tuy nhiên, đến sáng 21/9, gia đình điện thoại liên lạc với anh Q., nhưng người này không bắt máy. Do đó, người thân của nạn nhân đã vào rẫy tìm kiếm, thì phát hiện xe gắn máy và mũ bảo hiểm của Q. ở gần con suối (đường vào rẫy). Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra với anh Q., người thân đã báo cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

    Nghi vấn say rượu?

    Theo một người thân của nạn nhân, vào khoảng 18h tối 20/9, anh Q. có lội suối sang lán trại của một người bạn để uống rượu. Trong tiệc nhậu hôm đó có 5 người cùng tham gia. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi tàn tiệc, anh Q. lại đi bộ về trại (nhà ở canh giữ rẫy - PV) của mình và sau đó không ai liên lạc được với nạn nhân nữa. Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, đến trưa 23/9, hàng trăm người dân và lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các lực lượng chức năng xã Ea Kiết vẫn tìm kiếm anh Q..

    Từ vị trí phát hiện chiếc xe gắn máy và mũ bảo hiểm của nạn nhân, lực lượng chức năng và người dân đã tổ chức lội theo con suối đi về phía hạ nguồn, tìm tung tích nạn nhân. Một người thân của anh Q. cho biết: "Theo những người cùng nhậu với anh Q. vào tối 20/9, thì tối đó anh Q. chưa có dấu hiệu say, vẫn còn rất tỉnh táo. Nhậu xong mọi người cùng nhau ra về, còn anh Q. đi bộ và phải lội qua con suối mới về được nhà trông rẫy của mình. Tôi đã xem xét xung quanh nhà rẫy thì cũng không thấy dấu hiệu anh Q. về ngủ. Người nhà đang nghi ngờ Q. uống rượu say và trong khi lội qua suối đã bị nước cuốn trôi phía hạ nguồn con suối...".

    Cũng theo người này, trước khi báo cho cơ quan chức năng, gia đình đã liên hệ nhiều bạn bè của anh Q. trong buôn H’Mông, nhưng không ai biết nạn nhân đã đi đâu. Lần cuối cùng mọi người gặp anh Q. là tại cuộc nhậu vào tối 20/9. "Anh Q. từ trước đến nay đi đâu cũng báo gọi điện thoại báo về cho vợ con để mọi người không lo lắng. Chỉ duy nhất lần này anh Q. không báo về nhà và chúng tôi cũng không liên lạc được với anh ấy", người thân nạn nhân cho biết.

    Còn theo chia sẻ của anh A., một trong 5 người bạn cùng nhậu với anh Q. trong buổi tối 20/9, trong cuộc nhậu, anh Q. và mọi người uống rượu, trò chuyện rất vui vẻ, không ai gây xích mích và mâu thuẫn gì. "Sau khi nhậu xong chúng tôi cùng nhau dọn dẹp rồi mới ra về. Và đó là lần cuối cùng tôi gặp anh Q.", anh A. quả quyết.

    Chia sẻ với PV, ông Đỗ Đăng Dũng (bố anh Q.) ngậm ngùi nói, vợ chồng Q. có 3ha đất tại buôn Ja Wằm, trong đó có 2ha đất đã trồng cà phê và một số cây trồng khác. Do đang vào mùa mưa nên cỏ mọc nhiều, bên cạnh đó, cà phê cũng cần được bón phân để phát triển trái, nên Q. nói với vợ là sẽ vào rẫy, rồi ở lại đó, thuê người dọn cỏ, bỏ phân. Không ngờ rằng sự việc lại diễn ra như vậy.

    Lúc đi tìm Q., manh mối duy nhất mà gia đình tìm thấy là chiếc xe gắn máy và mũ bảo hiểm của anh Q, tại con suối gần rẫy.

    Mai Cường

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống& Pháp luật Chủ nhật số 39

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-vong-bi-an-sau-khi-di-vao-ray-xit-thuoc-co-a295647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan