+Aa-
    Zalo

    Người dân trả lại gạo “hôi của” sau vụ lật xe ở Quảng Trị: Cảm thấy áy náy, mong tài xế và chủ hàng bỏ qua

    (ĐS&PL) - Người dân đã tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo nếp đã lấy đi trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/1 trên Quốc lộ 9 đoạn thuộc địa phận xã Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

    Báo Người lao động dẫn lời ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị ngày 14/1 cho biết, đến sáng cùng ngày, người dân tại các thôn Vùng Kho và Làng Cát đã tiến hành giao nộp hơn 100 bao gạo nếp đã lấy đi sau vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 13/1 trên Quốc lộ 9.

    nguoi dan tra lai gao hoi cua sau vu lat xe cam thay ay nay mong tai xe va chu hang bo qua 2
    Người dân mang gạo đi nộp lại cho chính quyền. Ảnh: Thanh niên

    Theo ông Thanh, trong sáng sớm cùng ngày, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng và các đoàn thể đã tổ chức 3 điểm họp để tuyên truyền, vận động người dân trả lại số hàng hóa mà họ đã lấy đi sau vụ tai nạn. Sau khi được tuyên truyền, người dân đã tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo nếp đã lấy đi trước đó.

    "Người dân đã nhận ra hành vi của mình là sai trái nên cùng với việc giao nộp lại, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng. Đến nay, người dân trên địa bàn đã giao nộp lại gần như toàn bộ số hàng lấy đi trước đó", ông Thanh nói.

    Nhắc đến hành vi "hôi của" trước đó của mình, anh Hồ Văn L. (39 tuổi, ngụ thôn Làng Cát, xã Đakrông) tỏ ra rất áy náy. 

    "Lúc tối thấy nhiều người lấy các bao gạo nếp sau khi xe tải lật, tôi cũng có chở 1 bao. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, tôi thấy hành vi của mình là sai trái. Vì thế, ngay trong đêm 13/1, tôi cùng với nhiều người dân khác đã giao nộp lại bao nếp mà mình đã lấy. 

    Bản thân tôi và nhiều người khác thấy rất áy náy về hành vi của mình và mong tài xế cũng như chủ hàng rộng lòng bỏ qua", anh L. chia sẻ. 

    Theo báo Thanh niên, ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông cho hay, trong số những người lấy gạo của xe gặp nạn, có người dân ở bản Làng Cát Trên và Làng Cát Dưới (xã Đakrông), ngoài ra còn có cả người đi đường.

    “Người đồng bào thiểu số ở 2 bản trên rất tốt tính. Tôi nghĩ kiểu hội chứng đám đông, thấy người này lấy được thì lao vào lấy. Nhưng khi bình tĩnh lại thì bà con đem trả, như đêm qua bà con trả lại một ít. Chúng tôi đang tuyên truyền để thu hồi”, ông Châu cho biết thêm.

    nguoi dan tra lai gao hoi cua sau vu lat xe cam thay ay nay mong tai xe va chu hang bo qua 1
    Sau khi tiếp nhận số hàng hóa người dân giao nộp, lực lượng chức năng sẽ bàn giao lại cho chủ hàng. Ảnh: Người lao động

    Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/1, trên Quốc lộ 9 đoạn thuộc địa phận xã Đakrông (huyện Đakrông) xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ô tô tải biển số 37H-037.22 do lái xe Nguyễn Văn Đông (29 tuổi) điều khiển, trên xe có Bùi Duy Ngọc (25 tuổi, cùng trú tại xóm 4, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), lưu thông theo hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn.

    Sau vụ tai nạn, hai anh Ngọc và Đông bị mắc kẹt trong cabin xe. Xe tải chở hàng trăm bao gạo nếp, trong đó có một số bao tràn ra ngoài do thùng xe bị hỏng.

    Phát hiện vụ tai nạn, một số người dân trên địa bàn tìm cách hỗ trợ đưa người mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe. Tuy nhiên, nhiều người khác có hành vi "hôi của", lấy các bao gạo nếp chở đi. Một số người đứng ra ngăn cản "hôi của" thì bị ném đá.

    Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nhiều bao gạo nếp đã bị lấy đi.

    2 người mắc kẹt trong cabin xe được giải cứu kịp thời, trong đó anh Ngọc bị thương ở chân, chuyển cấp cứu tại bệnh viện, anh Đông bị xây xát.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tra-lai-gao-hoi-cua-sau-vu-lat-xe-o-quang-tri-cam-thay-ay-nay-mong-tai-xe-va-chu-hang-bo-qua-a607169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan