+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 28 tuổi đóng giả học sinh trung học để được học tiếng Anh

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ 28 tuổi cùng mẹ ruột đã bị cảnh sát bắt giữ vì dùng hộ chiếu và giấy khai sinh giả để đăng ký theo học tại một trường trung học ở bang Louisiana (Mỹ).

    Tờ New York Post đưa tin, Martha Jessenia Gutierrez Serrano (28 tuổi) cùng mẹ ruột là Marta Elizeth Serrano Alvarado (46 ​​tuổi) đến từ thành phố Boutte, bang Louisiana (Mỹ) đã bị bắt giam vì tội làm giả giấy tờ.

    “Vào ngày 29/5, các nhà điều tra đã được quan chức của Khu học chánh St. Charles Parish thông báo về nghi vấn một người lớn đang theo học tại Trường Trung học Hahnville trong năm học 2022-2023", tuyên bố chính thức từ phía cảnh sát viết.

    nguoi phu nu 28 tuoi dong gia hoc sinh trung hoc de duoc hoc tieng anh
    Trường Trung học Hahnville, bang Louisiana (Mỹ). Ảnh: ABC News

    Kết quả điều tra cho thấy, bà Serrano-Alvarado đã sử dụng hộ chiếu và giấy khai sinh giả để đăng ký cho cô con gái 28 tuổi của mình theo học tại Trường trung học Hahnville trong năm học 2022-2023.

    Cảnh sát trưởng vùng St. Charles Parish – ông Greg Champagne cho biết, bà Serrano-Alvarado là người nước ngoài và đã hết hạn thị thực tại Mỹ. Trong khi đó, cô con gái Gutierrez-Serrano đến Mỹ vào mùa thu năm 2021. Bức ảnh chụp chân dung của cô "rất dễ bị nhận nhầm là một thiếu niên trẻ tuổi".

    Ngoài ra, ông Champagne thông tin rằng cô Gutierrez-Serrano đóng giả một học sinh trung học 17 tuổi là vì muốn được học tiếng Anh nhưng không tiết lộ chi tiết cô đã học ở ngôi trường trung học trên trong thời gian bao lâu trước khi bị lộ tẩy. Được biết, tại đây cô không tham gia bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào cũng như chưa từng vi phạm kỷ luật.

    "Cô ấy muốn trở nên thành thạo tiếng Anh và có lẽ muốn học cao hơn nữa, điều mà tôi nghĩ tất cả chúng ta có thể thông cảm. Thật không may, cho dù đó là quyết định của cô ấy hay quyết định của mẹ cô ấy, việc nộp tài liệu giả cho chính phủ chắc chắn là một quyết định tồi tệ”, vị cảnh sát trưởng nói đồng thời lưu ý rằng Gutierrez-Serrano có thể đăng ký vào các chương trình ESL hoặc GED. Đó chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với việc làm giả hồ sơ.

    Theo tờ Kansas City Star, ngoài làm giả giấy tờ, các nhà điều tra không phát hiện ra bằng chứng phạm tội nào khác của cô gái 28 tuổi trong thời gian theo học tại trường. Tuy nhiên, cặp mẹ con Serrano Alvarado và Gutierrez Serrano sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm cùng hàng nghìn USD tiền phạt nếu bị kết tội.

    Phương Uyên(Theo Telegraph và ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-28-tuoi-dong-gia-hoc-sinh-trung-hoc-de-duoc-hoc-tieng-anh-a579078.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan