+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị chồng phàn nàn khi chi 300 nghìn đồng mua một quả sầu riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc rần rần bàn tán về chia sẻ của một người phụ nữ khi mua một quả sầu riêng về ăn và nhận về lời trách móc lãng phí từ chồng.

    Theo Toutiao, vào ngày 6/5 ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Người phụ nữ tăng ca về muộn, trên đường về thèm ăn sầu riêng nên cô đã ghé vào cửa hàng trái cây và mua một hộp về ăn. Tuy nhiên, khi đang khui món yêu thích để thưởng thức thì cảm xúc người vợ trở nên xấu đi vì những lời phàn nàn, chỉ trích của chồng đang văng vẳng bên tai khi cô dám mua một quả sầu riêng giá 300 nghìn đồng.

    chi 300 nghin mua sau rieng 1

    Người phụ nữ bị chồng chỉ trích khi cô dám mua một quả sầu riêng giá 300 nghìn đồng.

    "Tôi đã tăng ca và tan làm muộn nên rất vất vả trong một thời gian dài. Bây giờ đang là mùa sầu riêng nên tôi đã mua một quả để tự thưởng cho mình. Nhưng hành động này đã khiến chồng tôi tức giận và chất vấn" - người phụ nữ kể lại.

    Khi cô về nhà vui vẻ khoe quả sầu riêng, người chồng đã nói rằng nó quá đắt đỏ và bắt đầu buộc tội cô không biết quản lý chi tiêu, ích kỷ và chỉ quan tâm đến bản thân. "Bỏ ra 300k để mua một loại trái cây đắt tiền như vậy? Không ăn nó cô cũng không chết được, chưa kể chúng ta còn phải nuôi con nhỏ!".

    Trước lời trách cứ của chồng về việc tại sao lại mua loại quả đắt đỏ này về, chỉ tổ lãng phí. Người vợ giữ thái độ khá bình tĩnh và đã có màn đáp trả vô cùng đanh thép.

    Cô nói: "Anh đừng nói những lời buồn cười như vậy, nói ra ngoài anh không sợ người khác cười à. Tôi ăn có quả sầu riêng anh cũng phàn nàn, tôi có ăn bằng tiền của anh đâu. Khi nào tôi dùng bằng tiền của anh thì anh hãy nói, ở đây 1 xu cũng không, anh dựa vào cái gì mà nói. Cơm tôi nấu, nước xúc miệng của anh dùng cũng là tôi mua cho anh. Tôi không vô công dồi nghề, cả ngày chỉ ngồi lì ở nhà, tôi cũng đi làm, hôm nào nghỉ sáng tôi cũng trông con. Bản thân không có năng lực mà suốt ngày soi mói người khác!".

    Những lời nói đó khiến người chồng không thể phản bác nên quay lưng bỏ đi. Cứ tưởng cuộc chiến đã lắng xuống nhưng khi người vợ vừa định tách sầu riêng thì đèn trong nhà đột ngột tắt và tiếng người chồng nói vọng ra: "Đèn sáng quá, con không ngủ được!". Chỉ một câu nói cũng đủ cho thấy sự lạnh lùng và tuyệt tình của người chồng.

    Sau khi đoạn clip ghi lại màn tranh cãi của cặp vợ chồng sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức mở ra cuộc thảo luận sôi nổi. Một số ý kiến bênh vực người phụ nữ cho rằng cô có quyền được ăn uống, làm những gì mình thích bởi bản thân làm chủ kinh tế. Người chồng thật keo kiệt và quá quắt khi chỉ vì một quả sầu riêng thôi cũng trách mắng vợ.

    "Một quả sầu riêng mà cũng có thể mắng vợ xối xả thì còn trông đợi gì nữa?", "Nến chia tay và giải thoát cho nhau đi", "Không ngờ lòng dạ con người có thể đo bằng quả sầu riêng", một số bình luận dưới đoạn clip.

    Ngược lại cũng có một số cư dân mạng ủng hộ người chồng, cho rằng anh này không sai và không đồng tình với người vợ. Nếu không phải gánh vác gia đình thì làm sao hiểu được áp lực của người đàn ông? Chưa kể những khoản lớn như trả góp mua nhà, con cái đi học, phụng dưỡng bố mẹ,... Thấy vợ tiêu tiền không tiết kiệm như vậy, có thể do nhất thời mà anh chồng mới nặng lời.

    Bên cạnh đó một số ý kiến đa nghi cho rằng đây chỉ là câu chuyện được dàn dựng. Hiện sự việc vẫn đang nhận về nhiều bàn tán, tranh cãi từ cộng đồng mạng xứ Trung.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-chong-phan-nan-khi-chi-300-nghin-dong-mua-mot-qua-sau-rieng-a575901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan