+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị đau lưng nhiều tháng, đi khám mới biết có hơn 380 viên sỏi trong túi mật

    (ĐS&PL) - Kết quả siêu âm cho thấy có hơn 380 viên sỏi trong túi mật của người phụ nữ, đường kính một số viên lên tới 1cm.

    Các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt sau khi lấy được 382 viên sỏi từ túi mật của bệnh nhân Yashoda Bai để từ làng Harraiya, Vijayraghavgarh, Ấn Độ. Trước đó, Yashoda từng kêu đau lưng trong suốt nhiều tháng.

    Theo Jam Press, lần đầu tiên cô nhận thấy có điều bất thường là khi trải qua cơn đau dữ dội ở lưng. Cô cũng bị đau ngực mà không rõ nguyên nhân. Ban đầu, cô đến gặp một bác sĩ tại địa phương và nói rõ tình hình để bác sĩ giúp làm giảm đau. Tuy nhiên, gia đình quyết định đưa cô đến bệnh viện để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh.

    nguoi phu nu dau lung nhieu thang di kham moi biet co hon 380 vien soi trong tui mat
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy được 382 viên sỏi từ túi mật của người phụ nữ. Ảnh: Jam Press Vid/Rare Shot News

    Tại bệnh viện, kết quả siêu âm cho thấy có 382 viên sỏi trong túi mật của nữ bệnh nhân, trong đó một số viên có đường kính lên đến 1cm. Mayo Clinic cho hay, sỏi mật là “sự lắng đọng cứng lại của dịch tiêu hóa có thể hình thành trong túi mật của bạn”.

    Sỏi mật thường xuất hiện khi mức cholesterol trong mật quá cao và lượng cholesterol dư thừa tạo thành cặn cứng. Những viên sỏi có thể có kích thước từ nhỏ hơn hạt cát đến lớn như quả bóng golf. Một số bệnh nhân chỉ phát triển một viên sỏi mật nhưng cũng có trường hợp xuất hiện nhiều viên sỏi mật cùng lúc.

    Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng để loại bỏ từng viên sỏi mật, cũng như túi mật của nữ bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đang phục hồi sau ca phẫu thuật.

    Mặc dù có bác sĩ đã lấy ra 382 viên sỏi trong túi mật của Yashoda nhưng cô chưa phải người có số lượng sỏi mạt nhiều nhất. Hồi năm 2018, một người phụ nữ Ấn Độ khác đã phải nhập viện và các bác sĩ loại bỏ tới 2.350 viên sỏi lớn khỏi túi mật của cô.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-dau-lung-nhieu-thang-di-kham-moi-biet-co-hon-380-vien-soi-trong-tui-mat-a561589.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan