+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ "chân voi" được phẫu thuật sau thập kỷ đấu tranh với bệnh tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người phụ nữa Anh 53 tuổi Mary-Ann Wood đã chiến thắng cuộc chiến dài cả thập kỷ với căn bệnh phù hạch bạch huyết.

    (ĐSPL) - Người phụ nữa Anh 53 tuổi Mary-Ann Wood đã chiến thắng cuộc chiến dài cả thập kỷ với căn bệnh phù hạch bạch huyết.

    Trước đó, do mắc bệnh phù hạch bạch huyết, bà Mary-Ann Wood có chân voi khổng lồ. Hầu như bà không thể đi lại được sau khi căn bệnh quái ác này khiến chân bà bị tràn dịch.

    Trong khi đó, NHS từ chối trả 11.000 đô (tức khoảng 250 triệu đồng) cho điều trị. Bà Wood thậm chí còn tìm tới mỹ phẩm với hi vọng giảm kích thước chân.

    chan-voi

    Bà Wood bị sưng phù chân do bệnh phù hạch bạch huyết.


    Tháng trước, bệnh tình bà đã hoàn toàn thay đổi khi bà tìm tới Nhóm vận hành thử nghiệm lâm sàng ven biển phía Tây

    Sussex
    . “Tôi không hi vọng mình có thể được chữa khỏi, nhưng mong là tôi có thể đi lại dễ dàng hơn”, bà Wood chia sẻ.

    Sau khi việc chữa trị có kết quả tốt, gia đình bà rất vui mừng. Bà còn gây quỹ 2.500 đô (khoảng 50 triệu đồng) nhằm mua máy trị bạch huyết cũng như giúp đỡ người khác.

    Dịch vụ biện hộ độc lập khiếu nại (Independent Complaint Advocacy) cho rằng trường hợp bà Wood có thể sẽ không được đồng ý phẫu thuật do chưa "đủ đặc biệt". Nhưng các bác sĩ lại cho rằng phẫu thuật là lựa chọn duy nhất của bà.

    Bà đã tìm mọi lý do để có thể phẫu thuật. Thật may vì cuối cùng họ đã thay đổi quyết định.

    Trường hợp của bà Wood nếu loại bỏ hạch bạch huyết cùng cổ tử cung, hệ thống bạch huyết của bà không đủ mạnh để tiêu hao chất lỏng khiến chân sưng phù.

    Viêc hút mỡ sẽ không chữa khỏi tình trạng này nhưng nó sẽ lấy nước từ các chất lỏng dư thừa ra khỏi chân cho phép bà đi lại bình thường. Nhưng nếu không phẫu thuật, bà Marry-Ann sẽ phải tiếp tục vật lộn với đôi chân khổng lồ.

    Mỗi buổi sáng, bà phải dành một tiếng để mát xa và ép chân. Đôi lúc bà phải dùng gậy để giúp cho việc di chuyển. Bà hi vọng ca phẫu thuật này có thể giúp bà trở lại với cuộc sống bình thường.

    THÙY NGUYỄN(Theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]pKAfyPbAQL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-chan-voi-duoc-phau-thuat-sau-thap-ky-dau-tranh-voi-benh-tat-a109243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.