+Aa-
    Zalo

    Người sáng lập Amazon Jeff Bezos sẽ rời vị trí CEO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jeff Bezos được cho là sẽ từ chức vào cuối năm 2021 với tư cách là giám đốc điều hành (CEO) sau gần 30 năm đồng hành với tập đoàn Amazon.

    Jeff Bezos được cho là sẽ từ chức vào cuối năm 2021 với tư cách là giám đốc điều hành (CEO) sau gần 30 năm đồng hành với tập đoàn Amazon.

    Trang AP đưa tin Jeff Bezos, người đã thành lập Amazon như một cửa hàng sách trực tuyến và xây dựng nó thành một tập đoàn mua sắm và giải trí khổng lồ, sẽ từ chức vào cuối năm 2021 với tư cách là CEO, vai trò mà ông đã nắm giữ gần 30 năm, thông báo được công ty đưa ra hôm 2/2 (giờ địa phương).

    Jeff Bezos, 57 tuổi, sẽ được thay thế vào mùa thu năm nay bởi Andy Jassy, ​​người điều hành mảng kinh doanh điện toán đám mây của Amazon.

    Vào ngày 6/6/2019, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos phát biểu tại hội nghị ở Las Vegas. Ảnh: AP.

    Trong một bài đăng trên blog cho nhân viên, Bezos cho biết ông dự định tập trung vào các sản phẩm mới và các sáng kiến ​​ban đầu đang được phát triển tại Amazon. Ông nói rằng sẽ có nhiều thời gian hơn cho các dự án phụ, bao gồm công ty thám hiểm không gian Blue Origin, các sáng kiến ​​từ thiện của ông và giám sát tờ The Washington Post mà ông sở hữu. Jeff Bezos, cổ đông lớn nhất của công ty, vẫn sẽ có ảnh hưởng rộng rãi đối với Amazon.

    Ra mắt vào năm 1995, Amazon là công ty tiên phong về giao hàng nhanh và miễn phí đã thu hút được hàng triệu người mua sắm sử dụng trang web này để mua những vật phẩm như tã, TV hay bất kỳ thứ gì khác. Dưới thời Bezos, Amazon cũng ra mắt thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên đã được chấp nhận rộng rãi, thiết bị nghe Echo của tập đoàn đã biến trợ lý giọng nói trở thành hình ảnh phổ biến trong phòng khách.

    Nhân viên tập đoàn quan sát sự xa rời xã hội do COVID-19, tại lối vào của Amazon, ở Douai, miền Bắc nước Pháp hôm 9/4/2020. Ảnh: AP.

    Khi còn là một đứa trẻ, Bezos đã bị hấp dẫn bởi máy tính và quan tâm đến việc xây dựng những thứ, chẳng hạn như hệ thống báo động mà ông đã lắp đặt trong nhà của cha mẹ mình. Ông có bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính tại đại học Princeton, sau đó làm việc tại một số công ty ở Phố Wall.

    Ông đã nghỉ việc tại D.E. Shaw sau đó bắt đầu kinh doanh bán lẻ trực tuyến mặc dù lúc đầu ông không chắc mình sẽ bán gì. Bezos nhanh chóng xác định rằng một cửa hàng sách trực tuyến sẽ tạo được tiếng vang với người tiêu dùng. Ông và vợ cũ, MacKenzie Scott, người mà anh ấy đã gặp tại D.E. Shaw và kết hôn năm 1993, lên đường đến Seattle - một thành phố được chọn là nơi có nhiều triển vọng công nghệ và gần một nhà phân phối sách lớn ở Roseburg, Oregon.

    Trong thời kỳ đại dịch, Amazon là một trong số ít các nhà bán lẻ được hưởng lợi khi người mua tránh xa các trung tâm thương mại và chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Cùng ngày Amazon thông báo Bezos sẽ từ chức, công ty đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong ba tháng cuối năm 2020 và doanh thu hàng quý lần đầu tiên vượt qua 100 tỷ USD.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-sang-lap-amazon-jeff-bezos-se-roi-vi-tri-ceo-a354888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan