+Aa-
    Zalo

    Người thứ 8 nhiễm virus corona tại Việt Nam: Nạn nhân ở Vĩnh Phúc, từng sang Vũ Hán tập huấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona ở Việt Nam là nữ bệnh nhân 29 tuổi, công nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trường hợp thứ 8 nhiễm virus corona ở Việt Nam là nữ bệnh nhân 29 tuổi, công nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó nữ bệnh nhân này được công ty cử sang thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tập huấn.

    Ngày 3/2, bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona tại Việt Nam. Đó trường hợp nữ bệnh nhân V.H.L (29 tuổi, công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao.

    Người thứ 8 nhiễm virus corona tại Việt Nam: Nạn nhân ở Vĩnh Phúc, từng sang Vũ Hán tập huấn. Ảnh minh họa

    Bệnh nhân L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã được xác định mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona (đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa).

    Trước đó bệnh nhân L. cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

    Ngày 17/01/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

    Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

    Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với nCoV.

    Tính đến 8h30 ngày 3/2, thế giới ghi nhận 17.387 người mắc bệnh do virus corona (Trung Quốc có 17.250 người nhiễm). Ngoài ra virus corona khiến 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thu-8-nhiem-virus-corona-tai-viet-nam-nan-nhan-o-vinh-phuc-tung-sang-vu-han-tap-huan-a310112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan