+Aa-
    Zalo

    Ngưỡng mộ cặp vợ chồng U80 với đám cưới vàng, tuyên bố điều "không ngờ" với khách mời

    (ĐS&PL) - Theo đó, 1 cặp vợ chồng U80 tại Nghệ An quyết định tổ chức đám cưới vàng với 30 mâm cỗ, đầy đủ nghi lễ nhưng quyết không nhận tiền mừng.

    Theo tờ VietNamNet, ngày 27/2, ông Nguyễn Ngọc Linh (75 tuổi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) cùng vợ là bà Phan Thị Lan (70 tuổi) lỉnh kỉnh đồ đạc, lên xe đi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) hưởng tuần trăng mật.

    Hai ngày trước (25/2), đám cưới vàng kỷ niệm 50 năm ngày cưới đã gây xôn xao dư luận. Hình ảnh đám cưới của cặp đôi U80 được chia sẻ khắp mạng xã hội. Nhiều người gửi lời chúc phúc và ngưỡng mộ trước tình yêu của ông bà.

    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi
    Vợ chồng ông Linh tổ chức đám cưới vàng. Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, ông Linh khá bất ngờ xen lẫn vui thích khi biết tin đám cưới của mình "nổi tiếng" vì cả 2 ông bà đều không dùng mạng xã hội. 

    “Ngày xưa, gia đình tôi từ nơi khác đến Nghĩa Đàn khai hoang. Vợ tôi cũng theo bố mẹ đến đây lập nghiệp. Chúng tôi biết nhau và nảy sinh tình cảm. Đến năm 1974, khi cất xong nhà tạm, chúng tôi tổ chức đám cưới trong điều kiện thiếu thốn đủ thứ.

    Lễ cưới diễn ra vào ngày 16/1/1974 âm lịch, trước sự chứng kiến của người thân và dân làng. Hôm đó, chúng tôi không có lễ phục để mặc. Sân khấu và phông màn dựng tạm bằng vách phơi lúa, rồi dùng chăn màn quây lại.

    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi dspl1
    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi dspl3
    Ông Linh và bà Lan ngập tràn hạnh phúc trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Ảnh: VietNamNet

    Tiệc cưới đãi bà con bằng cơm độn sắn, không có tiếng nhạc xập xình. Dù vậy, mọi người rất đoàn kết, vui vẻ chúc phúc cho vợ chồng tôi”, ông Linh kể.

    Ngày 16/1/2024 âm lịch, tức ngày 25/2/2024 dương lịch là tròn 50 năm ngày cưới của vợ chồng ông Linh. Hiện tại, kinh tế gia đình ông Linh đã ổn định, 8 người con yên bề gia thất. Vì vậy, ông bà quyết tâm làm đám cưới vàng để bù đắp những năm tháng thiếu thốn. Đây cũng là dịp để con cháu, họ hàng tụ họp ăn uống chung vui. Không quá mâm cao cỗ đầy, tiệc chiêu đãi được tự làm từ thịt bê sữa, lợn rừng và gà.

    "Tất cả đều được đem nướng trên than hồng, rồi trải ra mâm đã lót lá chuối. Chúng tôi bày thêm vài chén nước chấm ở mỗi bàn. Thế là cỗ bàn cũng tươm tất, bà con dự tiệc ăn uống vui vẻ”, ông Linh chia sẻ.

    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi dspl
    Ông Linh dùng 25 xe ô tô đến rước bà Lan về nhà. Ảnh: VietNamNet
    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi dspl2
    Giây phút hạnh phúc của vợ chồng ông Linh. Ảnh: VietNamNet
    nguong mo cap vo chong u80 voi dam cuoi vang tuyen bo dieu khong ngo voi khach moi dspl4
    Ông Linh rước vợ về nhà một lần nữa ở tuổi U80. Ảnh: VietNamNet

    Ông bà nhất định không nhận phong bì. Ông Linh cho rằng: “Khoảng 90% khách mời là con cháu, họ hàng thì lấy tiền làm gì. Mình đãi tiệc cưới để chung vui, đâu phải kiếm tiền”.

    Bố mẹ ông Linh và bố vợ đều đã qua đời. Trong ngày cưới, ông Linh vẫn thuê xe hoa qua nhà mẹ vợ đã 90 tuổi, cách nhà 5km để "xin dâu".

    Hình ảnh ông Linh mặc bộ vest màu trắng nắm tay vợ mặc chiếc áo dài màu xanh sẫm, cả 2 nở nụ cười tươi tiến vào hôn trường khiến ai nấy đều vui mừng, vỗ tay, reo hò, chúc phúc.

    Vì không nhận tiền mừng nên trong ngày cưới, nhiều khách mời đã mua hoa đến tặng, chúc phúc cô dâu chú rể và chụp ảnh lưu niệm. Những tấm ảnh trong ngày cưới của cặp đôi đặc biệt được đăng tải trên mạng xã hội đón nhận lời chúc phúc của dư luận, theo Phụ nữ Việt Nam.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguong-mo-cap-vo-chong-u80-voi-dam-cuoi-vang-tuyen-bo-dieu-khong-ngo-voi-khach-moi-a612052.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan