+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Lan: Để thành công, hãy hành động bất chấp sự không hoàn hảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tôi tên Lan, sinh năm 1990, sinh ra, lớn lên và lập nghiệp, lấy chồng tại quê nhà Hải Dương.

    Tôi tên Lan, sinh năm 1990, sinh ra, lớn lên và lập nghiệp, lấy chồng tại quê nhà Hải Dương. Hiện tại tôi đang là công chức công tác trong ngành y tế, và song song là công việc kinh doanh online. Tôi chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ (cốc nguyệt san, viên đặt phụ khoa, diệp lục).

    Bản thân tôi là 1 người cực kỳ cầu toàn và luôn luôn chờ đợi sự hoàn hảo. Có những ngày, tôi lê kế hoạch hôm nay livestream, nhưng gần đến giờ lại có biết bao rào cản: thấy mình chưa chuẩn bị được chu đáo, thấy chưa tự tin, thế là thôi... để mai chuẩn bị kỹ hơn. Những ngày sau tôi cũng lên kế hoạch livestream và lại để đến … ngày mai nữa.

    Tôi đặt mục tiêu 1 tháng phải hoàn thành 50 video nhưng quay được vài video thấy chưa ưng ý, lại bảo thôi để update kiến thức cho chu đáo, cho chuẩn chỉnh rồi làm lại. Và kết quả là 3 tháng sau tôi vẫn chưa đạt mục tiêu 50 video như ban đầu.

    Trong khi tôi chần chừ chờ đến “ngày mai” thì ở ngoài kia vẫn có người livestream bất chấp, họ vẫn quay video đủ số lượng và theo thời gian thành quả của họ ngày càng lớn dần. Còn tôi, tôi nhìn họ thay đổi từng ngày và cảm thấy mình vẫn như “ngày hôm qua” của nhiều tháng trước.

    Làm bất kỳ 1 việc gì, tôi cũng đòi hỏi sự hoàn hảo, thậm chí trong cách ứng xử với người thân, với chồng con, cũng luôn cầu toàn và đòi hỏi họ phải hoàn hảo theo tiêu chí của mình. Kết quả là tự mình là khổ mình khi người ta không thay đổi theo ý mình. Và cuối cùng nhận ra bài học: Chỉ có thể thay đổi được mình chứ đừng mong thay đổi người khác. Bản thân mình còn không quản nổi, sao quản được người khác.

    Tôi cũng nhận ra rằng, chỉ cần mình tự thay đổi, mọi thứ sẽ tự thay đổi để trở nên phù hợp với mình.

    Sau bài học đắt giá, cùng sự dẫn dắt của người thầy, tôi đã hành động chấp hơn: bất chấp sự sợ hãi, bất chấp sự không hoàn hảo. Khi tôi bắt tay vào hành động thì mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, kết quả rõ ràng hơn. Sau bao nỗ lực, cuối năm 2018 tôi vinh dự là hệ thống bán lẻ xuất sắc nhất công ty. Để có được điều này, tôi xin chân thành cảm ơn thành viên toàn đội nhóm đã cùng tôi tạo nên thành tựu tuyệt vời. Kết quả không biết nói dối, và tôi tin, chỉ có có hành động mới tạo ra kết quả.

    Nhiều bạn đến với tôi cũng có tâm lý giống như tôi ngày trước, chờ đợi sự hoàn hảo rồi mới làm. Cuối cùng là chẳng làm được gì cả. Nếu bạn muốn bạn sẽ tìm giải pháp, nếu không muốn bạn sẽ tìm lý do. Hành động bất chấp sự không hoàn hảo - Đó là con đường ngắn nhất để đưa bạn đến thành công.

    Trải qua nhiều thất bại trong kinh doanh, cũng như nhiều chị em khác, mỗi người đều rút ra cho mình 1 bài học. Bản thân tôi có 5 bài học mà tôi sẽ luôn ghi nhớ:

    1. Hành động bất chấp sự không hoàn hảo, Chọn kết quả chứ không chọn lý do. Cứ làm khi chưa hoàn hảo, thì mới biết mình sai ở đâu, có sai thì mới có đúng.

    2. Đừng bao giờ tập bơi 1 mình, bạn có thể chết đuối mà không ai biết. Khi mới bán hàng, bạn chưa biết gì, hãy tìm cho mình 1 người dẫn dắt nếu không muốn mình bị phá sản.

    3. Đừng bao giờ đi ngủ khi chưa xong việc ngày hôm nay. Việc hôm nay chớ để ngày mai

    4. Đừng bao giờ bắt đầu 1 ngày mới mà chưa có checklist những việc cần làm. Làm việc phải có kế hoạch, có mục tiêu

    5. Muốn đi nhanh thì đi 1 mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội.

    Tôi có 1 món quà gửi tặng MIỄN PHÍ cho những ai đang quan tâm đến kinh doanh online đó là 2 cuốn ebook do chính tôi biên soạn. Đó là ebook “14 bước thiết lập và chinh phục mục tiêu”  và “5 bí kíp quản lý thời gian hiệu quả”

    Để nhận quà, bạn hãy liên hệ với tôi theo link: https://goo.gl/ZvFb54

    Chúc bạn thành công và hạnh phúc.

    Hoàng Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-lan-de-thanh-cong-hay-hanh-dong-bat-chap-su-khong-hoan-hao-a264897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan