+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Xuân Chung - Chàng trai ngành y với tấm lòng luôn hướng về những mảnh đời khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Xuân Chung đam mê từ thiện và thích giúp đỡ mảnh đời khó khăn.

    Anh Nguyễn Xuân Chung sinh năm 1993 sinh ra và lớn lên Tại Quỳnh Tân II, Thị Trấn Buôn Trấp, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk. Vốn là một chàng trai xuất thân từ ngành y, hiện tại 9x đang sinh sống và làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột. Anh Chung hiện đang công tác tại Trung tâm CDC Đắk Lắk. Ngoài ra, anh còn đam mê từ thiện, thích giúp đỡ mảnh đời khó khăn.

    anh 1y 1

    Anh Nguyễn Xuân Chung chia sẻ anh sinh ra ở Đắk Lắk. Hiện tại, anh được mời về làm cho Hệ Thống Tiêm Chủng Vắc Xin Cenvac2. Chính vì thế, anh mong muốn lan tỏa tất cả các loại vắc xin thiết yếu nhất tuyên truyền về dịch bệnh và phòng bệnh bằng những vắc xin trọng. Thời gian vừa qua, anh Nguyễn Xuân Chung cùng đồng nghiệp đã tiến hành phổ biến các loại vacxin sởi quai bị rubella (Priorix), viêm não nhật bản (Imojev), thủy đậu (Varilrix), đã tiêm cho từ 9 tháng trở lên và người lớn, tại xã phường không có loại thế hệ mới này, trong khi thời gian vừa qua vắc xin sởi đơn (MVVAC) cho 9 tháng trở lên, đã hết vài tháng trở lại đây. Trong suốt nhiều năm hành nghề y tư vấn tất cả các loại vắc xin trẻ em và người lớn, anh luôn có tâm nguyện phổ biến rộng, lan tỏa những kiến thức về vacxin đến cộng đồng rộng hơn nữa.

    anh 2y 1

    Ngoài công việc chính, anh Nguyễn Xuân Chung rất tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Anh Chung chia sẻ, đây là niềm đam mê rất lớn trong cuộc đời anh. Vừa qua, anh cùng những cộng sự của mình đã tổ chức chương trình Áo Ấm Vùng Cao Tây Nguyên dành cho các em nhỏ tại điểm trường Y Ngông, Buôn Đak Sar, xã Đắk Nuê, Huyện Lăk. Chương trình đã để lại trong anh Nguyễn Xuân Chung  rất nhiều cảm xúc khi nhìn các bé vùng cao Tây Nguyên có áo ấm để mặc qua mùa đông giá rét này. 

    anh 3y 1

    Anh Nguyễn Xuân Chung chia sẻ, chương trình đã trao tặng 200 áo ấm, 200 suất mì tôm, 200 suất cháo cho trẻ nhỏ dưới 12 tháng và người già, 250 ly trà sữa mát lạnh gửi đến các e học sinh và bà con nơi đây. Ngoài ra, anh Nguyễn Xuân Chung còn tổ chức các hoạt động cắt tóc, nhảy dân vũ, chơi trò chơi đá bóng, kéo co, vẽ tranh, tô tượng, trò chơi dân gian bịt mắt đập niêu,... Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp mang lại sự ấm áp, cũng như nụ cười đến các bạn nhỏ vùng sâu nơi đây.

    anh 4y 1

    Câu châm ngôn mà anh Nguyễn Xuân Chung luôn tâm đắc đó là "Sự giàu có không phải bạn có bao nhiêu tiền mà bạn có thể giúp được bao nhiêu người". Với chàng trai này, đôi khi sự cho đi không cần sự nhận lại, anh Chung cho rằng thứ anh nhận lại là những nụ cười hạnh phúc cũng đủ để anh cảm thấy thật sự ấm lòng. Chính tâm niệm đó luôn thôi thúc chàng trai trẻ làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa bằng các hoạt động thiện nguyện.

    anh 5y 1

    Anh Nguyễn Xuân Chung cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân anh cũng từng không ít lần gặp khó khăn trong cuộc sống. Cha anh mất đi khi anh mới 6 tháng tuổi còn trong bụng mẹ, nhìn thấy nỗi vất vả mà mẹ mình phải trải qua anh Nguyễn Xuân Chung luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng nhiều nhiều hơn thế nữa. Anh trải qua nhiều ngày tháng vừa học vừa làm phụ giúp gia đình. Khi học hết cấp III đậu tốt nghiệp, anh Nguyễn Xuân Chung phấn đấu đến cùng để học ngành Y. Hoàn cảnh khó khăn không cản bước được anh Chung hoàn thành việc học và làm việc lấy chứng chỉ hành nghề y tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút Đắk Nông.

    anh 6y

    Vừa làm ở bệnh viện, anh Nguyễn Xuân Chung những ngày nghỉ còn đi làm trình dược viên và làm thêm việc khác thêm thu nhập. Đến năm 2018, anh Chung đi học chuyên ngành Vắc xin tại Tập đoàn y tế AMV "AMV group". Sau đó anh tiếp tục học an toàn tiêm chủng tại Trung tâm CDC Đắk Lắk. Năm 2019, anh Chung làm việc tại Trung tâm CDC Đắk Lắk và được mời về làm hệ thống tiêm chủng Cenvac. Anh luôn muốn lan toả tuyên truyền rộng hơn về tất cả các loại vắc xin như sởi quai bị rubella, thuỷ đậu, viêm gan B, HPV, 6 in 1, rota tiêu chảy, viêm màng não, viêm não Nhật Bản, cúm mùa, phế cầu khuẩn,...

    anh 7y

    Vượt lên những khó khăn vất vả gian nan,không ngừng phấn đấu, anh Nguyễn Xuân Chung vẫn cố gắng vượt qua mọi thử thách từ cuộc sống đến công việc để cống hiến cho cộng đồng. Những việc làm của anh xứng đáng trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Anh Nguyễn Xuân Chung chia sẻ, anh sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa, đối tượng đầu tiên mà anh hướng đến là trẻ em.

    Trần Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-xuan-chung-chang-trai-nganh-y-voi-tam-long-luon-huong-ve-nhung-manh-doi-kho-khan-a561623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan