+Aa-
    Zalo

    Nhà báo đi cùng ông Joe Biden mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà báo đi cùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới chiến dịch vận động tranh cử Thượng viện tại bang Georgia đã được xác định mắc COVID-19.

    Một nhà báo đi cùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới chiến dịch vận động tranh cử Thượng viện tại bang Georgia đã được xác định mắc COVID-19.

    Truyền thông Mỹ mới đây đưa tin một nhà báo từng đi cùng Tổng thống đắc cử Joe Biden tới bang Georgia vận động tranh cử cho cuộc đua vào Thượng viện hôm 15/12 đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Văn phòng tổng thống đắc cử đã loại bỏ nguy cơ ông Biden bị lây nhiễm COVID-19. Ảnh: Getty

    Theo tuyên bố từ văn phòng tổng thống đắc cử, nguy cơ ông Joe Biden bị lây bệnh không cao. Thông tin trên được đưa ra vào thời điểm ông Biden tổ chức một sự kiện trực tuyến tiết lộ rằng ông đang cân nhắc đề cử nghị sĩ đảng Dân chủ Pete Buttigieg vào vị trí Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải. 

    Cụ thể, văn phòng tổng thống đắc của tuyên bố: "Một thành viên của nhóm báo chí đi cùng ông Joe Biden tới Georgia ngày 15/12 đã nhận kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2. Chúng tôi đã truy vết và xác nhận người này chưa từng tiếp xúc gần với tổng thống đắc cử". 

    Được biết, một thành viên trong nhóm truyền thông của ông Biden sẽ phải tự cách ly 7 ngày vì có liên hệ với nhà báo mắc COVID-19 nói trên. Ngoài ra, đội ngũ của ông Biden không có ai khác có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người này.

    Bên cạnh đó, phía tổng thống đắc cử khẳng định ông vẫn "duy trì các biện pháp giãn cách xã hội cần thiết để phòng dịch" ngay cả khi ông bỏ khẩu trang trong một thời điểm khi giao lưu với nhóm người ủng hộ tại Georgia. 

    Trước đó, ngày 14/12, ông Joe Biden từng gây lo ngại khi ho liên tiếp trong bài phát biểu sau cuộc bó phiểu của Đại cử tri đoàn. Tuy nhiên, cựu phó tổng thống giải thích rằng ông chỉ bị cảm nhẹ chứ không có vấn đề sức khoẻ gì nghiêm trọng. 

    Minh Hạnh(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-di-cung-ong-joe-biden-mac-covid-19-a349728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan