+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư BOT xin dừng thi công nếu không được thu phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, nếu tháng 3 tới, dự án không được thu phí trên QL 1A thì buộc đơn vị phải tạm dừng thi công cao tốc.

    Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, nếu tháng 3 tới, dự án không được thu phí trên QL 1A thì buộc đơn vị phải tạm dừng thi công cao tốc.

    Tại cuộc họp giao ban tiến độ cuối năm của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn diễn ra mới đây, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn thông báo thông tin, trước đây, Bộ GTVT từng khẳng định nếu hợp phần cao tốc giải phóng xong mặt bằng, triển khai thi công trên diện rộng, có cam kết vốn cho vay vốn của ngân hàng, chủ đầu tư sẽ được thu phí trên QL 1A.

    Không được thu phí, nhà đầu tư BOT 'xin' rời công trường. Ảnh: Báo Đầu tư

    Tuy nhiên, đến nay, cả ba điều kiện đã được đáp ứng và số tiền bỏ ra cải tạo QL 1A là 1.300 tỷ đồng. Công ty đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho thu phí từ lâu nhưng Bộ GTVT không trả lời.

    “Nếu tháng 3 tới, dự án không được thu phí trên QL 1A sẽ bị vỡ phương án tài chính, buộc chúng tôi phải tạm dừng thi công cao tốc” – ông Tự nói.

    Cũng theo ông Tự, căn cứ từ hợp đồng, dự án được đặt hai trạm thu phí trên QL 1A nhưng trước mắt, đề nghị Bộ GTVT cho phép thu phí tại 1 trạm (đặt tại địa bàn huyện Hữu Lũng) để đảm bảo sự an toàn, an ninh cho dòng tiền của dự án và làm cơ sở đàm phán với Ngân hàng khi bỏ đi một trạm thu phí.

    Tại cuộc họp, Bí thư Huyện uỷ Hữu Lũng (Lạng Sơn) Vũ Thị Tuyến cho biết sẵn sàng hợp tác để giải thích, giải quyết  với người dân, các chủ phương tiện giao thông đi qua để Nhà đầu tư yên tâm thực hiện  sớm hoàn thành được tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và Chi Lăng – Hữu Nghị.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-bot-xin-dung-thi-cong-neu-khong-duoc-thu-phi-a216629.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan