+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng nổi án ngữ Hồ Tây: Lãnh đạo quận nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trả lời câu hỏi của báo chí về sự buông lỏng quản lý các tàu, nhà hàng nổi trên Hồ Tây, ông Đỗ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thừa nhận, đã có kiểm tra xử lý nhưng có trường hợp chưa thể tìm được... chủ tàu.

    (ĐSPL) – Trả lời câu hỏi của báo chí về sự buông lỏng  quản lý các tàu, nhà hàng nổi trên Hồ Tây, ông Đỗ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội thừa nhận, đã có kiểm tra xử lý nhưng có trường hợp chưa thể  tìm được... chủ tàu.

    Nhà hàng nổi án ngữ Hồ Tây: Lãnh đạo quận nói gì?

    Theo ông Đỗ Anh Tuấn thừa nhận hoạt động của các tàu nổi trên hồ Tây là chưa phù hợp, chưa đúng quy hoạch.


    Giải đáp thắc mắc của báo chí, ông Đỗ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quân Tây Hồ cho biết, đối với các tàu thuyền nổi hoạt động ở khu vực hồ Tây thì đã tồn tại từ rất lâu. “Cách đây vài năm, thành phố đã có chủ trương kéo những tàu nổi này từ mặt đường Thanh Niên xuống dưới phía Thụy Khuê và vẫn cho cấp phép kinh doanh. Tuy nhiên, khi về vị trí này, Cục C49 – Bộ Công an cũng đã có kết luận 1 số khu vực và 1 số tàu thuyền có ảnh hưởng và vi phạm về mặt môi trường. Về trách nhiệm của UBND quận Tây Hồ, thực hiện công tác quản lý nhà nước, chúng tôi đã xử phạt về công tác môi trường. Hiện nay chúng tôi đã kiểm tra trên tổng số các tàu thuyền và tìm được 2 đơn vị vi phạm, đồng thời tiến hành kiểm tra xử phạt hành chính. Còn 2 đơn vị chưa tìm thấy chủ sở hữu tàu” – ông Tuấn cho biết.

    Tuy nhiên, trước câu trả lời của Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, báo chí đặt ra vấn đề rằng, những chủ tàu hoặc nhà nổi khi kinh doanh trên địa bàn thì phải có đăng ký với quận, vậy nếu quận Tây hồ nói chưa tim được chủ tàu thì có vẻ chưa hợp lý.

    Ngay sau đó, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ đính chính lại rằng, chỉ có 2 chủ tàu chưa tìm thấy là do khi tổ công tác xuống xử lý phạt là không có mặt ở đó.

    “Theo thống kế, hiện tất cả có khoảng 8-9 tàu nổi hoạt động ở Hồ Tây, trong đó có cái đăng ký kinh doanh, có cái không đăng ký hoặc đăng ký nhưng đã hết hạn. Hiện nay có khoảng 6 chủ tàu có đăng kí hoạt động trên địa bàn số 4 Thụy Khuê” – ông Tuấn cho biết.

    Về 2 chủ tàu vi phạm nhưng không có mặt khi đoàn công tác xuống kiểm tra, xử lý, ông Tuấn cho biết quận sẽ ra thông báo và xử phạt chứ không để họ ngang nhiên vi phạm như vậy.

    Liên quan đến sự an toàn của các tàu nổi này, UBND quân Tây Hồ cho biết các tàu này đều đã được cấp phép, cấp đăng kiểm, nhưng hiện nay 1 số tàu đã hết thời gian quy định và quận đang phối hợp với các sở ngành để kiểm tra xử lý.

    Về việc các tàu nổi này làm ảnh hưởng đến cảnh quan, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng thừa nhận rằng hoạt động của các tàu nổi này là chưa phù hợp, chưa đúng quy hoạch.

    “Vừa qua, năm 2013 thì UBND TP có cho quận Tây Hồ nạo vét lòng hồ Tây ở khu vực đầm 7 và Sở Quy hoạch kiến trúc đã thỏa thuận với UBND TP đó là khu vực đỗ tàu, nên sắp tới chúng tôi sẽ kiến nghị thực hiện việc di chuyển toàn bộ các tàu thuyền còn đủ điều kiện về khu vực đầm 7, còn đối với các tàu thuyền hết hạn đăng kiểm hoặc quá cũ nát thì chúng tôi sẽ cho di chuyển hết” – Phó Chủ tịch UBND quận thông tin.

    “Đối với hệ thống tàu nổi gây bức xúc dư luận trong thời gian qua, quan điểm của quận là sẽ di chuyển toàn bộ khu vực này, trả lại cảnh quan cho đường Thanh Niên, chùa Trấn Quốc, trả lại toàn bộ khu vực đó. Quận sẽ sớm kiến nghị lên thành phố phương án di chuyển đồng bộ, nhưng muốn di chuyển được thì phải có sự chuẩn bị, cụ thể là phải đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư, phải có giải pháp và cả quá trình chứ không kéo về rồi lại vi phạm thì cũng không có ý nghĩa gì cả”, ông Tuấn nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-noi-an-ngu-ho-tay-lanh-dao-quan-noi-gi-a55427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cháy bar Luxury: Bơm nước hồ Tây dập lửa ngút trời suốt 4h

    Cháy bar Luxury: Bơm nước hồ Tây dập lửa ngút trời suốt 4h

    (ĐSPL) - Luxury - một bar lớn nằm trên phố Yên Phụ, Tây Hồ (Hà Nội) đã bốc cháy ngùn ngụt vào khoảng 23 giờ đêm 23/9. Rất đông khách đang vui chơi hoảng hốt bỏ chạy ra đường. Đến gần 3h sáng nay ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.