+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng tiêu hủy 2 tấn xương cừu sắp hết hạn, người dân kéo nhau đến lục thùng rác mang về

    (ĐS&PL) - Biết tin một nhà hàng lẩu ở Bắc Kinh tiêu hủy gần 2 tấn xương cừu, một số người dân gần đó đã mang túi nylon đến, bới thùng rác để nhặt.

    Trang 163 cho biết, ngày 25/9, một nhà hàng lẩu ở Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc gây chấn động vì muốn tiêu hủy 2 tấn xương cừu gần hết hạn sử dụng. 

    Theo truyền thông địa phương, để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nhà hàng này quyết định tiêu hủy gần 2 tấn xương cừu bọ cạp (phần xương cột sống được lọc từ đốt sống cổ đến xương cụt, có hình dáng rất giống con bọ cạp) do sắp hết hạn sử dụng. Số nguyên liệu nấu lẩu này được ném vào những thùng rác bằng nhựa màu xanh ở phía ngoài nhà hàng.

    Trong lúc các nhân viên có nhiệm vụ tiêu hủy đang thực hiện nhiệm vụ, một số người dân gần đó biết nguyên liệu chưa hết hạn sử dụng nên mang túi nylon kéo đến, bới thùng rác để nhặt. Nhiều người không kịp mang túi thì trực tiếp bê mớ xương mình lấy được trên đôi tay trần để mang về. Có người thậm chí còn nhặt những miếng xương đã bị ném vào thùng rác. Chỉ trong vòng 1h gần một nửa trong số xương cừu thải loại đã bị họ lấy đi.

    nha hang tieu huy 2 tan xuong cuu sap het han nguoi dan keo nhau den luc thung rac mang ve 7
    Có người thậm chí còn nhặt những miếng xương đã bị ném vào thùng rác. Ảnh: Sohu.

    Thấy những người có nhu cầu đến càng lúc càng đông, nhân viên nhà hàng không ngăn cản nữa, thậm chí còn đưa số xương cừu còn lại cho một số người mang về. Tuy nhiên, động thái này không những không nhận được lời khen mà còn gây ra cuộc tranh cãi lớn. 

    Quản lý nhà hàng cho biết, để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn của nguyên liệu, xương cừu sắp hết hạn sử dụng không được dùng nấu lẩu phục vụ thực khách mà phải tiêu hủy. Tuy nhiên, nhiều người dân cảm thấy tiếc nuối khi những dải xương sống cừu chưa hết hạn bị vứt đi, liền kéo nhau đến lấy.

    "Chúng tôi không thể sử dụng nguyên liệu sắp hết hạn để làm nước lẩu phục vụ khách hàng. Những bộ xương này vẫn ăn được, chỉ là chúng tôi không dùng để bán cho người tiêu dùng mà thôi”, người quản lý cho biết

    Ông cho biết thêm, ban đầu, nhà hàng định vứt bỏ toàn bộ số xương này nhưng vì còn dùng được nên thấy tiếc. Vì vậy khi những người có nhu cầu biết tin, họ đến xin và nhà hàng đã cho họ lấy tự nhiên. Nhân viên cửa hàng cũng rất bất ngờ vì mọi người kéo đến đông như vậy.

    Nhà hàng thừa nhận sai sót vì đã không ngăn chặn kịp thời. Người quản lý cho biết, để không tái diễn cảnh này, quy trình làm việc sẽ được điều chỉnh và nhà hàng cũng sẽ tăng cường đào tạo nhân viên.

    nha hang tieu huy 2 tan xuong cuu sap het han nguoi dan keo nhau den luc thung rac mang ve 6
    Chỉ trong vòng 1h gần một nửa trong số xương cừu thải loại đã bị họ lấy đi. Ảnh: Sohu.

    Tuy nhiên, không phải người nào cũng hài lòng về số xương cừu này. Một số người tỏ ra nghi ngờ, lo ngại những bộ xương đã hết hạn sử dụng hoặc có vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm mới bị nhà hàng mang bỏ đi. Họ cũng lo lắng thực phẩm này gây ngộ độc nếu sử dụng chúng. 

    Trước động thái đó, cả nhân viên và quản lý nhà hàng đều thẳng thắn chia sẻ: "Chúng tôi chỉ muốn làm việc tốt, tránh lãng phí thức ăn và cũng giúp một số người khó khăn. Những bộ xương này chưa hết hạn sử dụng, vẫn ăn được. Chúng tôi cũng không ép buộc ai phải lấy nó, cũng không thu bất cứ khoản phí nào. Đây là do các bạn tự nguyện".

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội gây nên cuộc tranh cãi sôi nổi. Một số người ủng hộ cách làm của nhà hàng vì cho rằng đây là một cách làm hữu ích, bảo vệ môi trường, giúp đỡ người khó khăn và người có nhu cầu. Nhiều cư dân mạng ngao ngán cho sự "liều mạng" của những người coi thường sức khỏe của bản thân và gia đình, vì lòng tham mà dám lục thùng rác lấy thực phẩm thải loại về ăn, đồng thời chỉ trích cách làm việc của nhà hàng.

    Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

    "Tiết kiệm được ít đồng mua xương thì có khi mất cả núi tiền để chữa bệnh, chẳng hiểu họ nghĩ gì";

    "Quy trình tiêu hủy của nhà hàng có vấn đề; chẳng lẽ thực phẩm không còn an toàn thì họ chỉ việc vứt đi là hết trách nhiệm, ai muốn lấy cũng được?";

    "Đây là vứt đi chứ đâu phải là tiêu hủy, vì đám đông vẫn có cơ hội lấy để sử dụng".

    Hiện sự việc vẫn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận về nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-tieu-huy-2-tan-xuong-cuu-sap-het-han-nguoi-dan-keo-nhau-den-luc-thung-rac-mang-ve-a592593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan