+Aa-
    Zalo

    Nhận định của chuyên gia về diễn biến sốt xuất huyết ở Hà Nội?

    (ĐS&PL) - Theo chuyên gia, dù số ca mắc tăng so với cùng kỳ nhưng không đáng lo ngại. Bởi số ca mắc không lớn mà nằm rải rác, nhất là không có các ổ dịch lớn, tập trung.

    Theo tờ An ninh thủ đô, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tuần qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc sốt xuất huyết nhưng không có ổ dịch mới.

    Lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, thành phố đã có 527 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 342 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Hà Nội mới thông tin, theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, dù số ca mắc tăng so với cùng kỳ nhưng không đáng lo ngại. Bởi số ca mắc không lớn mà nằm rải rác, nhất là không có các ổ dịch lớn, tập trung.

    nhan dinh cua chuyen gia ve dien bien sot xuat huyet o ha noi
    Số mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng nhưng hiện không có bất thường. Ảnh: An ninh thủ đô

    Lý giải vì sao sốt xuất huyết thường xảy ra vào mùa mưa, nhưng tại thời điểm này vẫn ghi nhận ca bệnh, PGS.TS Trần Đắc Phu cho rằng, vào mùa xuân vẫn có ngày nhiệt độ cao, lúc nóng lúc lạnh, muỗi sốt xuất huyết phát triển ở nhiệt độ 25 độ C trở lên. Đặc biệt, trong nhà đóng kín cửa làm cho nhiệt độ tăng cao khiến muỗi sinh sôi phát triển, thậm chí đẻ trứng vào các bình chứa nước thành bọ gậy... Bên cạnh đó, người dân gia tăng giao lưu đi lại giữa miền Bắc và miền Nam cũng mang theo nguồn bệnh di chuyển và làm gia tăng ca mắc.

    “Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ không có khả năng bùng phát do khí hậu, thời tiết mùa xuân nồm ẩm muỗi không phát triển mạnh mẽ được. Do đó, diễn biến tình hình sốt xuất huyết hiện không có dấu hiệu bất thường mà nằm trong dự báo từ trước và theo mô hình dịch tễ có quanh năm”, PGS.TS Trần Đắc Phu nhấn mạnh.

    CDC Hà Nội dự báo, thời gian tới có thể vẫn sẽ ghi nhận bệnh nhân sốt xuất huyết. Do đó, người dân không nên chủ quan. Biện pháp phòng bệnh hiệu quả vẫn là vệ sinh môi trường, loại bỏ hoàn toàn các dụng cụ chứa nước, môi trường thuận lợi để cho muỗi đẻ trứng…

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-cua-chuyen-gia-ve-dien-bien-sot-xuat-huyet-o-ha-noi-a615920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan