+Aa-
    Zalo

    Nhận tiền đền bù, mẹ tặng hết 4 căn nhà cho con trai nhưng bị bệnh lại đến nhà con gái, lý do ai nghe cũng lặng người

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của gia đình bà Vương 70 tuổi, đến từ Trung Quốc khiến nhiều người chú ý, gây ra nhiều luồng tranh cãi.

    Bà Vương, 70 tuổi đến từ Thượng Hải (Trung Quốc), trình độ học vấn không cao, gia cảnh ở mức trung bình. Bà luôn mang trong mình tư tưởng "trọng nam khinh nữ" nên dù có hai người con một trai, một gái thì lúc nào bà cũng chỉ coi trọng cậu con trai của mình.

    Cô Lưu được sinh ra khi bà Vương tròn 40 tuổi. Những tưởng ở tuổi trung niên, có cô con gái bầu bạn, bà Vương sẽ yêu thương con nhiều hơn. Nhưng bà vẫn dành mọi sự quan tâm cho con trai của mình. Bởi bà tin rằng, con gái sớm muộn gì cũng đi lấy chồng, cũng thành con của nhà người ta. Suy nghĩ của bà đã làm ảnh hưởng tới con trai. Anh trai cũng không hề quý trọng em gái, coi em gái như người ngoài.

    Người duy nhất yêu quý cô con gái chính là lão Vương, cha của cô. Ông cố gắng dành mọi tình yêu thương cho con, cho con ăn học đàng hoàng. Nhưng đến khi ông Vương qua đời, bà Vương lại bắt con gái nghỉ học khi đang học trung học.

    Bà cho rằng, con gái sắp đến tuổi lấy chồng, chỉ cần biết một chút chữ là được, không cần học cao hiểu rộng như con trai.

    Vì vậy Lưu ở nhà còn anh trai thì được học đại học, được làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước ở Thượng Hải. Chẳng bao lâu, anh trai cô kết hôn, mọi thứ đều khởi sự thuận lợi, thu nhập rất cao. Cô và mẹ vẫn nương tựa vào nhau nhưng dù vậy tình cảm bà Vương dành cho con gái vẫn không hề thay đổi.

    nhan tien den bu me tang het 4 can nha cho con trai nhung bi benh lai den nha con gai ly do ai nghe cung lang nguoi 1
    Bà Vương, 70 tuổi đến từ Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Toutiao.

    Đến tuổi lập gia đình, cô được làm mối cho một người đàn ông lương thiện, đến từ Thượng Hải, gia cảnh trung bình. Lúc kết hôn, bà Vương cũng không cho con gái nhiều của hồi môn.

    Sau kết hôn, cuộc sống của cô Lưu vô cùng chật vật. Chồng cô dù chăm chỉ làm ăn nhưng thu nhập cũng chỉ có hạn. Hai vợ chồng thuê một căn nhà ở xa trung tâm Thượng Hải, rộng khoảng 50m2. Họ đều cố gắng kiếm tiền mỗi ngày với mong muốn con cái sẽ có tương lai tốt hơn, thông tin từ trang 163

    Khi mang bầu, tăng cân, cô Lưu không thể đi lại và phải làm việc ở nhà. Việc kiếm tiền đổ lên vai chồng. Sau đó cô sinh được một cậu con trai. Gia đình chồng rất vui nhưng kéo theo đó là tiền sinh hoạt phí cũng tăng lên.

    May mắn, bố chồng vì thương các con nên đã trợ cấp cho cô. Lúc con còn nhỏ, cô chỉ ở nhà chăm con. Khi con được 1 tuổi, cô lại mang thai lần nữa. Lần này vẫn là con trai nên gia đình họ có phần lo lắng về tương lai của các con, về việc kết hôn và mua nhà cho chúng.

    Dù vậy cô vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ. Khi con trai út đi học mẫu giáo, cô nhờ bố chồng hàng ngày đưa đón cháu để mình đi làm, giảm gánh nặng kinh tế cho chồng. Về phần bà Vương, bà không hề hỗ trợ kinh tế cho con gái, cũng không giúp cô chăm sóc cháu.

    Anh trai cô Lưu hiện có chức vị cao, lương tốt, kinh doanh thêm nhiều, thu nhập rất cao nhưng chưa bao giờ quan tâm em khó khăn thế nào, cũng không đoái hoài hỏi han.

    Gần đây một số bất động sản của bà Vương được quy vào diện bị phá dỡ và được đền bù 4 căn nhà. Sau khi hoàn thành thủ tục đền bù, người phụ nữ 70 tuổi trực tiếp chuyển nhượng toàn bộ 4 căn nhà cho con trai. Cô Lưu nghe tin liền trực tiếp chất vấn bà Vương lý do mẹ thiên vị như vậy, bà Vương chỉ nói rằng con gái lấy chồng xong chính là người ngoài, tại sao phải chia tài sản cho người ngoài?‏

    ‏Sự vô cảm của mẹ khiến cô Lưu vô cùng đau lòng. Không lâu sau đó, bố chồng cô lâm bệnh. Vì mẹ chồng mất sớm, không có ai chăm sóc bố chồng nên cô Lưu quyết định đón ông đến sống cùng để tiện chăm sóc.

    5 người sống trong căn nhà trọ hơn 50m2 rất chật chội. Cô vật lộn với cuộc sống, vừa chăm bố chồng vừa chăm con nhưng vẫn luôn cố gắng hết mình. Chồng cô cũng không ngừng nghỉ lao động để lo cho gia đình. Nhiều lúc cô Lưu nước mắt chảy dài vì nghĩ đến mẹ và anh trai.

    Về phần bà Vương, sau khi căn nhà đang ở bị phá dỡ, bà sống cùng con trai và con dâu, 4 căn nhà đền bù đều được cho thuê. Trong thời gian sống chung bà Vương không tránh được những bất đồng với con dâu, không những vậy con trai và con dâu đều thường xuyên công tác xa nhà nên mối quan hệ ngày càng xa cách. Bà Vương ốm nặng nhập viện có bảo mẫu chăm sóc nhưng lại cảm thấy người già yếu ớt sống cùng như vậy là gánh nặng cho con cháu.

    nhan tien den bu me tang het 4 can nha cho con trai nhung bi benh lai den nha con gai ly do ai nghe cung lang nguoi 2
    5 người trong gia đìng cô Lưu sống trong căn nhà trọ hơn 50m2 rất chật chội. Ảnh: Toutiao.

    Vậy nên bà Vương đến nhà con gái, yêu cầu cô Lưu chăm sóc mình. Cô Lưu cảm thấy khó tin tại sao mẹ đang ở nhà anh trai rộng rãi, có bảo mẫu lại đến căn hộ nhỏ của gia đình cô. Bà Vương nói rằng: "Anh trai con tốt nhưng bận nhiều công việc, mẹ sợ gây rắc rối cho anh con. Dù sao con cũng chỉ ở nhà chăm cháu, chăm thêm mẹ không phiền đâu".

    Nghe xong câu nói của bà Vương, cô Vương quyết định "xả" hết bao nhiêu uất ức trong lòng bấy lâu nay: "Mẹ cho anh con cả 4 căn nhà, anh đương nhiên nên chu cấp cho mẹ khi về già. Không có lý do nào để con gái đã lấy chồng bị mẹ coi như người ngoài lại chăm sóc mẹ cả. Tiền anh thuê bảo mẫu cho mẹ bằng cả tháng sinh hoạt của gia đình con, nhà con vốn chật chội rồi, thực sự không đủ tiện nghi cho mẹ".

    ‏Hai mẹ con tranh cãi một hồi, cô Lưu vẫn nhất quyết không cho mẹ vào nhà và gọi điện cho anh trai đến đón. Trước khi rời đi, bà Vương còn dọa kiện cô Lưu vì không hoàn thành nghĩa vụ cấp dưỡng mẹ già. Cô Lưu lạnh lùng đóng cửa, coi như từ nay bản thân cắt đứt mối quan hệ với người mẹ và anh trai vô cảm.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây ra nhiều luồng tranh cãi. Nhiều người chỉ trích cô con gái nhưng rất nhiều người cũng bất bình với bà Vương. Cộng đồng mạng cho rằng, vì chuyện bà "trọng nam khinh nữ" dẫn đến gia đình rạn nứt. Bà để con gái sống quá vất vả còn con trai giàu có lại càng sung túc hơn. Vì vậy bà không nên đòi hỏi con gái có trách nhiệm chăm sóc mình khi về già. Lý do bà đưa ra càng khiến nhiều người bất bình.

    Vụ việc là bài học cho thấy sự thiên vị của cha mẹ sẽ gây ra nhiều tổn thương cho con cái, bất hoà trong gia đình và nhiều hậu quả về lâu dài mà chính các bậc phụ huynh cũng không thể lường trước.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-tien-den-bu-me-tang-het-4-can-nha-cho-con-trai-nhung-bi-benh-lai-den-nha-con-gai-ly-do-ai-nghe-cung-lang-nguoi-a603272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan