+Aa-
    Zalo

    Nhân vật quyền lực thứ 2 Triều Tiên Kim Yong-nam đến thăm Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hội đồng tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam, người được cho là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên đã tới thăm Iran.

    Chủ tịch Hội đồng tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam, người được cho là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên đã tới thăm Iran.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, thông tin này được hãng tin IRNA của Iran xác nhận. Theo đó, Chủ tịch Hội đồng tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam, người được cho là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên, đã rời Bình Nhưỡng từ ngày 1/8 để đến tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Iran Hassan Rouhani vào hôm 5/8.

    Báo Giao thông đưa tin thêm, chuyến thăm này của ông Kim Yong Nam có trọng tâm là mở rộng hợp tác quân sự với Cộng hòa Hồi giáo Iran.

    Ông Kim Yong-nam là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên, sau ông Kim Jong-un. Ảnh ANTĐ.

    Chuyên gia phổ biến hạt nhân, Giáo sư Matthew Bunn đến từ Trường Chính phủ John F.Kenedy, Đại học Havard nói: “Cả Triều Tiên và Iran đều cảm thấy mối đe dọa nghiêm trọng đến từ Mỹ và Phương Tây, dù nước này coi nước kia là những quốc gia rất khác nhau, nhưng đều đối mặt với một tình cảnh tương tự.

    Đã có khá nhiều sự hợp tác rộng lớn về tên lửa. Thực tế, các tên lửa thế hệ đầu của Iran được cho là về cơ bản phỏng theo tên lửa của Triều Tiên ở mức độ tương đối.”

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-quyen-luc-thu-2-trieu-tien-kim-yong-nam-den-tham-iran-a198319.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan