+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Có tín hiệu Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kyodo News dẫn nguồn tin cho biết chính phủ Nhật Bản đang ở trong tình trạng báo động sau khi thu được tín hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa.

    Kyodo News dẫn nguồn tin cho biết chính phủ Nhật Bản đang ở trong tình trạng báo động sau khi thu được tín hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa.

    Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa đạn đạo. Ảnh: Japan Times

    "Triều Tiên có thể phóng tên lửa trong vài ngày tới", một nguồn tin nói với Kyodo News. Tuy nhiên, trên thực tế, các hình ảnh vệ tinh không cho thấy tên lửa hoặc một bệ phóng đã hoặc đang được di chuyển. Mọi tín hiệu chỉ liên quan đến công tác chuẩn bị khóa huấn luyện mùa Đông của quân đội Triều Tiên.

    Trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng viện Á Châu ở Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua (27/11), ông Ri Jong-hyok, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao kiêm Giám đốc Viện thống nhất quốc gia Triều Tiên khẳng định chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ nhằm vào Mỹ, các quốc gia khác không cần cảm thấy bị đe dọa.

    Từ tháng 9/2017 tới nay, sau khi phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung qua khu vực phía Bắc Nhật Bản vào Thái Bình Dương, Bình Nhưỡng chưa tiến hành thêm bất kỳ một vụ thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa nào nữa. Mặc dù vậy, các nhà phân tích nói rằng Triều Tiên có thể sẽ sớm có hành động khiêu khích quân sự sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa nước này trở lại danh sách các nhà tài trợ khủng bố vào ngày 20/11 vừa qua.

    Trước đó, tại cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Trump cũng có những lời lẽ rất gay gắt với Triều Tiên, thậm chí đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” quốc gia Đông Á 26 triệu dân này. Đáp lại, trong một tuyên bố hôm 21/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo rằng ông có thể sẽ có hành động trả đũa cao nhất chống lại Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-co-tin-hieu-trieu-tien-lai-sap-phong-ten-lua-dan-dao-a210974.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan