+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phản bác thông tin hủy bỏ Thế vận hội Tokyo 2020 vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản khẳng định Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ không bị hoãn lại vì dịch Covid-19 như lời của một thành viên Ủy ban Olympic đã nói trước đó.

    Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản khẳng định, Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ không bị hoãn lại vì dịch Covid-19 như lời của một thành viên Ủy ban Olympic đã nói trước đó.

    Ông Yoshihide Suga - Phát ngôn viên của Chính phủ Nhật Bản khẳng định Thế vận hội Tokyo 2020 vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Ảnh: Getty Images

    Tân Hoa Xã ngày 26/2 đưa tin, Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản đã phản bác lại tuyên bố của Dick Pound - một thành viên thành viên cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế, khi vị này cho rằng "Nếu sau 3 tháng nữa dịch Covid-19 không được kiểm soát, Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ bị hủy bỏ".

    "Đây chỉ là quan điểm cá nhân của Dick Pound chứ không phải Ủy ban Olympic quốc tế. Thế vận hội Tokyo vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch", ông Yoshihide Suga - Phát ngôn viên của Chính phủ Nhật Bản nói trong một cuộc họp báo hôm 26/2.

    Theo thông tin từ truyền thông Hoa Kỳ vào ngày 25/2, thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế người Canada - Dick Pound cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nếu mối đe dọa của không được loại bỏ, Thế vận hội Tokyo có thể bị buộc phải hủy bỏ, nhưng không thể gia hạn hoặc di dời địa điểm tổ chức.

    Thế vận hội Tokyo 2020 không bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images

    Theo Associated Press, ông Yoshihide Suga cho biết trong cuộc họp báo vào ngày 26/2 rằng quan điểm của Dick Pound không phản ánh quan điểm chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế và Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ không bị hoãn hoặc hủy bỏ.

    "Đối với tuyên bố của vị thành viên này, Ủy ban Olympic quốc tế đã trả lời rằng đây không phải là quan điểm chính thức của họ. Hiện tại, Ủy ban Olympic quốc tế đang thúc đẩy việc chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo theo kế hoạch", ông Yoshihide Suga nói.

    Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 dự kiến ​​sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến ngày 9/8, Paralympics dự kiến ​​sẽ được tổ chức từ ngày 25/8 đến ngày 6/9.

    Trước đây, Ủy ban Olympic quốc tế, Ban tổ chức Olympic Tokyo và chính phủ Nhật Bản đã từng khẳng định rằng Thế vận hội Olympic Tokyo và Thế vận hội Paralympic "hoàn toàn" sẽ không bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phan-bac-thong-tin-huy-bo-the-van-hoi-tokyo-2020-vi-covid-19-a313109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan