+Aa-
    Zalo

    Nhật ký chống dịch Covid-19 được nữ y tá phác họa sinh động trên loại giấy không ai ngờ tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ y tá Vương Nam đã sử dụng một cách thức rất đặc biệt để lưu lại những khoảnh khắc khi công tác tại trung tâm phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh tuyến đầu.

    Nữ y tá Vương Nam đã lựa chọn cách thức rất đặc biệt để lưu lại những khoảnh khắc khi công tác tại trung tâm phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh tuyến đầu.

    Cuốn nhật ký đặc biệt của nữ y tá Vương Nam. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Vào ngày 24/2 vừa qua, một loạt những hình ảnh về "cuộn giấy" ghi lại nhật ký công tác phòng chống dịch bệnh của các nhân viên y tế tại một bệnh viện, đang được lan truyền và nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

    Theo những hình ảnh được phác họa trên cuộn giấy, có thể thấy rõ "Bác sĩ đang cẩn thận kiểm tra phim CT", "y tá đang ghi chép lại những thay đổi của tình trạng bệnh nhân", "nhân viên y tế thực hiện công việc khử trùng" ... tất cả đều được phác họa một cách sinh động bởi nét bút chì của một nhân viên y tế chống dịch tuyến đầu.

    Công việc của các nhân viên y tế chống dịch được Vương Nam phác họa. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tác giả tác phẩm này là Vương Nam, nữ y tá của khoa chăm sóc đặc biệt thuộc bệnh viện Trung tâm thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

    Ngày 10/2, cô được điểu chuyển khẩn cấp đến Trung tâm phòng chống dịch bệnh thành phổ Cẩm Châu để tham gia công tác phòng chống và ngặn chặn dịch bệnh Covid-19.

    Y tá Vương Nam, một người yêu thích hội họa nói: "Công việc chống dịch ở tuyến đầu hằng ngày đều rất đáng để ghi lại".

    Vì vậy, hằng ngày sau lần giao ban và trở về khách sạn, cô đều ngồi trong phòng, nhớ lại những công việc đã diễn ra trong ngày và dùng bút chì phác họa lại trên cuộn giấy vệ sinh. Cuộn giấy như biến thành một tập truyện tranh đơn gian mà chân thành.

    "Đằng sau mỗi bức tranh là một câu chuyện khiến tôi cảm động. Tôi muốn sử dụng phương pháp của riêng mình để ghi lại những điều cảm động xảy ra xung quanh tôi." Vương Nam nói.

    Những bức họa đơn giản mà chân thành, sinh động của Vương Nam. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chia sẻ về bức tranh khiến cô cảm động nhất, Vương Nam nói: "Đó là hình ảnh về một y tá mặc nguyên bồ đồ bảo hộ ngủ gục trên bàn làm việc vào lúc 4h40 sáng".

    "Hôm đó là ca trực đêm, cô ấy đã hoàn thành công việc trong ca trực của mình. Tuy nhiên khi chuẩn bị ra về thì đột nhiên có trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Cô ấy đã phải tham gia ca cấp cứu với cường độ cao. Sau khi kết thúc, nhìn thấy cô ấy không còn chút sức lực để cởi bỏ bộ đồ bảo hộ mà ngủ gục ngay trên bàn, trong lòng tôi tràn đấy những cảm xúc khó tả. Vì vậy tôi dùng tranh vẽ để biểu đạt cũng như ghi lại cảm xúc của tôi lúc đó", Vương Nam thổ lộ.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ky-chong-dich-covid-19-duoc-nu-y-ta-phac-hoa-sinh-dong-tren-loai-giay-khong-ai-ngo-toi-a313083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan