+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguồn tin chính phủ Nhật Bản mới đây cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron.

    The Kyodo News, trường hợp mắc biến thể Omicron đầu tiên được phát hiện tại Nhật Bản là một nhà ngoại giao người Namibia, khoảng 30 tuổi. Người này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Narita, gần thủ đô Tokyo, vào ngày 28/11 vừa qua.

    Biến thể Omicron hiện đang được các chuyên gia y tế thế giới quan tâm đặc biệt bởi nó chứa nhiều đột biến chưa từng thấy. Trong đó, các chuyên gia nhận định, biến thể mới này có khả năng lây nhiễm cao hơn so với biến thể Delta, từng gây ra làn sóng bùng phát dịch nghiêm trọng tại Nhật Bản. 

    nhat ban ghi nhan ca mac omicron dau tien
    Nhật Bản đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron. Ảnh: Kyodo News 

    Trong một nỗ lực ngăn chặn biến thể Omicron lây lan ở Nhật Bản, trong ngày 29/11, chính phủ nước này đã thông báo kế hoạch đóng cửa du lịch với các du khách nước ngoài đến trong một tháng, có hiệu lực từ ngày 30/11.

    Thủ tướng Fumio Kishida cho biết lệnh cấm nhập cảnh mới sẽ không ảnh hưởng đến công dân Nhật Bản hoặc công dân nước ngoài trở về nước. Tuy nhiên, những người trở về từ các quốc gia được nơi có các trường hợp mắc biến thể mới sẽ cần phải cách ly tại một cơ sở do chính phủ chỉ định từ 3-10 ngày.

    Biến thể này lần đầu được báo cáo ở Nam Phi và đã được Tổ chức Y tế Thế giới phân loại "biến thể đáng lo ngại". Trước sự xuất hiện của biến thể mới này, nhiều quốc gia khác cũng đã áp đặt các hạn chế đi lại với các nước châu Phi như một cách để làm chậm quá trình lây nhiễm của biến thể đáng lo ngại này trên toàn thế giới. 

    Ngoài Nhật Bản, nhiều nước khác bao gồm Đức, Anh, Hà Lan... đã phát hiện các trường hợp đầu tiên mắc biến thể mới Omicron. Các hãng dược lớn cho biết họ đang quan sát và nghiên cứu thêm về biến thể này và sẽ có kế hoạch phát triển một loại vaccine mới trong trường hợp Omicron có khả năng "né" vaccine ngừa COVID-19. 

    Minh Hạnh(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-nhan-truong-hop-dau-tien-mac-bien-the-omicron-a520802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan