+Aa-
    Zalo

    Nhiều người đang mang laptop không đúng cách, chuyên gia y tế ra khuyến cáo

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia y tế vừa đưa ra những khuyến cáo liên quan đến cách chúng ta mang laptop bên mình khiến mọi người bất ngờ vì các sai sót lại trở nên quá phổ biến.

    Ngày nay, chúng ta có thể mang laptop đi bất cứ nơi đâu như trường học, nơi làm việc hay thậm chí để giải trí. Tùy thuộc cách chúng ta vận chuyển, nó có thể gây ra những vấn đề khác nhau cho sức khỏe chính bản thân. Có hàng chục cách mang laptop bên mình, nhưng theo các chuyên gia y tế, có những hình thức được khuyên dùng nhiều nhất.

    nhieu nguoi dang mang laptop khong dung cach chuyen gia y te ra khuyen cao dspl 1
    Cầm laptop bằng một tay khi mở nắp là động tác nhiều người đang làm.

    Chuyên gia sức khỏe Patrick Maloney từ Viện Y học Thể thao Tulane ở New Orleans (Mỹ), nếu người dùng muốn mang laptop bằng một tay hoặc để bàn phím mở, họ sẽ gặp vấn đề với cổ tay trong thời gian ngắn. Maloney nói: “Laptop ngày càng nhẹ hơn, tuy nhiên điều đó vẫn tương đương khoảng 1-1,5kg trọng lượng đè lên cổ tay. Và điều đó có thể dẫn đến một tình trạng phổ biến gọi là hội chứng De Quervain, về cơ bản giống như viêm gân ở cổ tay”.

    Maloney nói: “Nếu bạn làm việc 8 giờ mỗi ngày và giữa các cuộc họp, bạn mang theo laptop của mình, có rất nhiều thời điểm bạn phải thực hiện để giữ laptop trên cổ tay. Vì vậy, nếu phải mang laptop mở để tránh mất công việc đang diễn ra, bạn nên thực hiện bằng cả hai tay để phân bổ trọng lượng giữa các khớp tốt hơn”.

    Trong mọi trường hợp, Maloney chỉ ra rằng “lý tưởng nhất là đóng laptop lại và mang nó như một cuốn sách dưới cánh tay của bạn”.

    Ba lô tốt hơn túi xách

    Nhưng khi phải di chuyển xa thì tốt nhất người dùng nên cất laptop đi, đặt nó trong ba lô thay vì đặt trong vali hoặc túi xách. Maloney nói: “Nói chung, ba lô hoặc túi xách dùng để mang theo không được vượt quá 10% trọng lượng cơ thể của một cá nhân”.

    nhieu nguoi dang mang laptop khong dung cach chuyen gia y te ra khuyen cao dspl 2
    Balo là lựa chọn tốt hơn cho những ai cần mang laptop khi di chuyển.

    Nhà nghiên cứu công thái học Nathaniel Chung tại trường Dịch vụ Y tế Đại học California tại Berkeley (Mỹ) chia sẻ: “Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em mà sự tăng trưởng và phát triển của chúng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực do cân nặng quá mức. Ba lô phải được mang bằng cả hai quai. Sử dụng dây đeo vai đơn có thể gây ra các vấn đề về cơ xương khớp, đặc biệt là chứng vẹo cột sống ở trẻ đang phát triển”.

    Nếu vì lý do nào đó mà người dùng chỉ có thể sử dụng túi có một dây đeo duy nhất, các nhà nghiên cứu khuyên người dùng nên thường xuyên thay tay đeo túi. Chung cho biết: “Trong trường hợp phụ kiện có một dây đeo duy nhất, chẳng hạn như túi xách, hãy đeo dây đeo qua vai đối diện nếu có thể để giúp phân bổ sức nặng”.

    Bằng cách này, người dùng đã biết cách mang theo laptop của mình một cách đúng đắn để tránh các vấn đề sức khỏe của bản thân.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-dang-mang-laptop-khong-dung-cach-chuyen-gia-y-te-ra-khuyen-cao-a590639.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan