+Aa-
    Zalo

    Nhiều tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tàu cá của ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trên vùng biển Việt Nam, lại còn hung hăng xua đuổi ngư dân chúng ta.

    Nhiều tàu cá của ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trên vùng biển Việt Nam, lại còn hung hăng xua đuổi ngư dân chúng ta. Rất nhiều ngư dân miền Trung khi cập Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) bức xúc cho biết.
    Nhiều tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam
    Ngư dân bán hải sản tại Cảng cá Thọ Quang
    Cập Cảng cá Thọ Quang sáng ngày 24-5, chủ tàu cá TTH95618-TS Trần Cường cùng các thuyền viên cho biết, tàu dịch vụ hậu cần đi thu mua hải sản tại ngư trường Hoàng Sa thì nhiều lần bị tàu Trung Quốc cũng như các tàu vỏ thép của ngư dân Trung Quốc xua đuổi.
    “Chúng tôi đi thu mua cá tại vùng biển của mình vậy mà Trung Quốc ngang ngược xua đuổi. Tuy nhiên, chúng tôi không hề sợ mà vẫn tiếp tục đi thu mua, cung cấp nhu yếu phẩm cho ngư dân Việt Nam đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa”, một thuyền viên chia sẻ.
    Ông Trần Cường cho biết, chuyến đi biển vừa qua kéo dài đúng 1 tuần, thu mua được hơn 10 tấn hải sản các loại. Hiện tại tàu ông cũng đang chuẩn bị nhiên liệu, nhu yếu phẩm để tiếp tục vươn khơi.
    Cũng trong sáng 24-5, tàu cá QNg 98460 - TS của ông Nguyễn Văn Vũ cập cảng với 6 tấn cá các loại. So với những chuyến biển trước, chuyến biển này không thu được nhiều vì bị tàu Trung Quốc xua đuổi, cũng như nhiều tàu cá Trung Quốc xâm chiếm ngư trường của ta. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định: “Chúng tôi vẫn ra khơi để bảo vệ chủ quyền, bảo vệ ngư trường truyền thống của ông cha ta để lại”.
    Ông Vũ cũng cho biết ông muốn đăng ký ra khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta.
    Trong sáng ngày 24-5, rất nhiều tàu cá trở về từ ngư trường Hoàng Sa cập Cảng cá Thọ Quang để bán hải sản. Niềm tự hào, phấn khởi luôn hiển hiện trên mỗi khuôn mặt của ngư dân. Phía chợ cá Thọ Quang, hoạt động thu mua diễn ra tấp nập. Phía cầu cảng số 1, có nhiều tàu cá chuẩn bị đá, nhiên liệu, nhu yếu phẩm để vươn khơi chuyến biển mới.
    Clip: Bị phun vòi rồng, 2 kiểm ngư bị thương trong đêm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tau-ca-trung-quoc-danh-bat-trai-phep-o-vung-bien-viet-nam-a34185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan