+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại những vai diễn để đời của "Én nhỏ" Triệu Vy khiến khán giả không thể nào quên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi dính nghi vấn bị phong sát hàng loạt, nữ diễn viên Triệu Vy từng được biết đến là một trong những "Đại hoa đán" với sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

    Triệu Vy là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất với khán giả Việt Nam. Cô được gọi bằng biệt danh "Én nhỏ", cái tên gắn liền với vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình cổ trang Hoàn Châu Cách Cách (1997) đã đưa cô vụt sáng thành sao.

    Ngày 27/8, thông tin Triệu Vy dính nghi vấn bị phong sát hàng loạt khiến ai nấy không khỏi bất ngờ và hoang mang. Không ít người hâm mộ tỏ ra tiếc nuốc khi trước đây cô nàng từng là thần tượng của đông đảo người Trung Quốc và trên cả thế giới. Những bộ phim gắn với tên tuổi Triệu Vy từng được nhiều khán giả yêu mến và gắn bó với tuổi thơ của họ.

    Hoàn Châu cách cách

    Vào vai nhân vật Tiểu Yến Tử - nàng công chúa thông minh, lém lỉnh trong phim Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy từ một diễn viên ít người biết đến đã trở thành ngôi sao lớn được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

    Tạo hình ngây thơ, trong sáng cùng cá tính lém lỉnh, trượng nghĩa của nữ diễn viên rất được yêu mến trong phim. Đây là vai diễn đình đám nhất của Én nhỏ Triệu Vy đánh dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp làm diễn viên của cô gái đa tài này. Nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử, Triệu Vy trở thành "ngôi sao quốc dân" với độ phủ sóng rộng khắp, đồng thời được các nhà làm phim săn đón, liên tiếp có vai chính mới sau này.

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen1 copy
    Nàng Tiểu Yến Tử được yêu mến một thời trong Hoàn châu cách cách.

    Đến thời điểm hiện tại, Hoàn Châu cách cách đã công chiếu được hơn 20 năm từ khi ra đời nhưng vẫn là một điểm sáng chói trong sự nghiệp của Triệu Vy.

    Tân dòng sông ly biệt 

    Năm 2001, Triệu Vy hâm nóng tên tuổi mình với vai Lục Y Bình bướng bĩnh, kiên cường và cố chấp trong Tân dòng sông ly biệt. Cô tiếp tục đóng chung với Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như. Cả ba cùng tài tử Cổ Cự Cơ hợp thành bộ tứ trẻ trung, đẹp đôi, nổi tiếng một thời. 

    Triệu Vy được khen ngợi khi đã tạo ra một Lục Y Bình rất khác, hiện đại và mạnh mẽ hơn so với thành công của đàn chị Lưu Tuyết Hoa trước đây.

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen2
    Nhân vật Lục Y Bình lấy đi biết bao nước mắt của khán giả khi xem phim.

    Bằng giọng hát của mình, Lục Y Bình đã chiếm được trái tim của ký giả Hà Thư Hoàn (Cổ Cự Cơ), tình yêu của hai người cũng phải trải qua vô vàn thử thách mới đi tới được một kết thúc có hậu. 

    Với sự hài hoà trong cách diễn, chuyển thể tâm trạng đa dạng, Triệu Vy và Tân dòng sông ly biệt đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Phim được chiếu rộng rãi trên màn ảnh Trung, Đài Loan và Châu Á.

    Kinh hoa yên vân

    Năm 2005, sau một thời gian tập trung đóng phim điện ảnh, Triệu Vy quay lại đóng phim truyền hình Kinh hoa yên vân cùng Phan Việt Minh. Trong phim, Triệu Vy hoá thân vào nhân vật Diêu Mộc Lan - một người phụ nữ đoan trang, hiền thục, biết cam chịu và có một tấm lòng bao dung độ lượng.

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen5 copy
    Kinh hoa yên vân là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đặc sắc "Moment in Peking".

    Diêu Mộc Lan phải thế em gái mình là Diêu Mạc Sầu làm vợ của anh chàng Tăng Tôn Á không yêu mình, cũng như cô chưa từng yêu anh.  Suốt ngày, cô phải đối mặt với bao rắc rối trong gia đình chồng cộng với việc người chồng "hờ" phản bội cô đi có con với người khác.

    Vai Diêu Mộc Lan của Triệu Vy đánh dấu sự trưởng thành của cô trong diễn xuất và hình tượng, khi hóa thân thành người phụ nữ nhẫn nhịn, khéo léo trong các mối quan hệ gia đình, tình cảm. Kinh hoa yên vân nhận được sự quan tâm nồng nhiệt và nhiều lời khen của người xem, có tên trong danh sách 10 bộ phim truyền hình xuất sắc được yêu thích nhất năm 2005.

    Họa bì

    Nhắc đến Họa bì, khán giả vẫn thường nhớ đến hồ ly Tiểu Duy (Châu Tấn), thế nhưng không phải vì thế mà chúng ta lại bỏ quên nàng Bội Dung của Triệu Vy. Vì tình yêu với người chồng Vương Sinh, Bội Dung sẵn sàng đồng ý cho Tiểu Duy biến mình thành một yêu tinh. Từ dung mạo của một người bình thường, Bội Dung trở thành yêu quái với mái tóc trắng muốt cùng đôi mắt rỉ máu.

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen3 copy
    Với Hoạ bì, Triệu Vy vào vai một người vợ dịu dàng, đoan chính nhưng bị chồng phản bội. Ảnh: Weibo.

    Họa bì là tác phẩm điện ảnh ma mị dựa trên một câu chuyện trong Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh, bộ tiểu thuyết cổ điển nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện chung của bộ ba ngôi sao hàng đầu điện ảnh Trung Quốc: Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn. Nhân vật của cả ba cũng vướng vào tình tay ba phức tạp.

    Sau khi bộ phim được công chiếu, các nhà phê bình đã hết lời khen ngợi diễn xuất của “Én nhỏ”. Vượt qua Warlords (Thống lĩnh) và Connected, "Họa bì" được Hội đồng Công nghiệp Điện ảnh Hong Kong chọn để tranh giải Oscar năm 2009 ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc.

    Hoa mộc lan

    Năm 2009, Triệu Vy hóa thân thành Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên. Vai diễn được đánh giá như "đo ni đóng giày" cho nữ diễn viên sinh năm 1976. Bộ phim làm về nữ nhi tên Hoa Mộc Lan giả trai tòng quân thay cha mình. Triệu Vy đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình với ánh măt cương nghị, gương mặt "nam trang" và khả năng võ thuật. 

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen6 copy
    Triệu Vy và Trần Khôn trong Hoa mộc lan.

    Hoa mộc lan đem về cho Triệu Vy nhiều giải thưởng lớn là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Đại chúng - giải thưởng Bách Hoa lần thứ 30 và tại LHP Trường Xuân - giải thưởng Con hươu vàng. 

    Mẹ hổ bố mèo 

    Phim đánh dấu sự trở lại của Triệu Vy trên màn ảnh sau thời gian lui về hậu trường đóng vai trò đạo diễn, sản xuất phim. Cô vào vai Tất Thắng Nam, một bà mẹ "điên cuồng" tìm mọi cách để con gái có một ngôi trường tiểu học tốt nhất mà không quan tâm đến khả năng thực sự cũng như niềm vui của đứa bé. Sự cực đoan của Tất Thắng Nam làm nảy sinh các xung đột trong gia đình, đỉnh điểm là khi mối tình đầu của chồng cô xuất hiện khiến mối quan hệ vợ chồng suýt rạn nứt.

    nhin lai nhung vai dien de doi cua en nho trieu vy khien khan gia khong the nao quen4 copy
    Vai diễn bà mẹ nghiêm khắc của Triệu Vy trong Mẹ hổ bố mèo.

    Hình ảnh một Tất Thắng Nam làm tất cả để con mình có thể trở thành một đứa trẻ ngoan, kể cả gác lại công việc đang thăng tiến ở thời điểm hiện tại hay như việc răn đe, nghiêm khắc với con gái đều khiến người xem phải cảm động.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-nhung-vai-dien-de-doi-cua-en-nho-trieu-vy-khien-khan-gia-khong-the-nao-quen-a511514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan