+Aa-
    Zalo

    Nhịp sống ở thủ đô Roma ngày đầu Italy phong tỏa cả đất nước vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ Italy đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ đất nước, gây ảnh hưởng đến hơn 60 triệu người tại đây.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ Italy đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ đất nước, gây ảnh hưởng đến hơn 60 triệu người tại đây.

    Bắt đầu từ 10/3, Italy chính thức thực hiện lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước cho đến ngày 3/4. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Trong ngày 10/3, Italy ghi nhận thêm 977 ca dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 10.149 trường hợp. Italy cũng là khu vực đầu tiên ngoài Trung Quốc đại lục có số ca nhiễm Covid-19 vượt mốc 10.000.

    Số ca tử vong do dịch bệnh được ghi nhận trong ngày là 168 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Italy lên 631 trường hợp. Có tổng số 1.004 ca đã hồi phục, tăng 280 trường hợp so với ngày 9/3.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ Italy đã áp dụng biện pháp phong tỏa chưa từng có tiền lệ lên toàn bộ "đất nước hình chiếc ủng", gây ảnh hưởng đến hơn 60 triệu người.

    Lệnh phong tỏa của chính phủ Italy quy định rằng, bắt đầu từ ngày 10/3, công chúng sẽ không rời khỏi đất nước mà không được phép, ngoại trừ các công việc khẩn cấp có thể chứng minh và có sức khỏe đảm bảo. Đồng thời cấm các hoạt động tụ họp đông người và tạm dừng tất cả các sự kiện trong nước, bao gồm cả giải Serie A. 

    Vào ngày 10/3, tại thủ đô Rome của Italy, hình ảnh vắng vẻ hiếm thấy tại khu vực Bậc thang Tây Ban Nha nổi tiếng. Italy sẽ bắt đầu áp dụng lệnh phong trên toàn quốc từ ngày 10/3 cho đến hết 3/4. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Có thể cảm nhận được rõ sự đìu hiu tại khu trung tâm vốn rất sầm uất Via Condotti. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chỉ lác đác du khách đến Quảng trường Nhân Dân Piazza del Popolo ở Roma, Italy hôm 10/3. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Bình thường rất khó để có một chỗ ngồi nghỉ ngơi thanh tịnh như này tại Piazza del Popolo. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Viện bảo tàng mỹ thuật Borghese đã bị đóng cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Cây cầu Holy Angel vắng tanh không một bóng người. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Người dân ở Roma xếp hàng bên ngoài một siêu thị để chờ tới lượt vào mua sắm theo quy định hạn chế tụ tập đông người tại một địa điểm. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhip-song-o-thu-do-roma-ngay-dau-italy-phong-toa-ca-dat-nuoc-vi-covid-19-a314922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan