+Aa-
    Zalo

    Những bà chủ 8X bí ẩn của dự án Palm 9ha quận 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cái tên Lê Nguyễn Diễm My, Võ Thị Kim Khoa là những bà chủ 8X của dự án Palm 9ha vừa được dùng làm tài sản đảm bảo cho đợt phát hành trái phiếu của Thuận Phát.

    Những cái tên Lê Nguyễn Diễm My, Võ Thị Kim Khoa là những bà chủ 8X của dự án Palm 9ha vừa được dùng làm tài sản đảm bảo cho đợt phát hành trái phiếu của Công ty Thuận Phát.

    Hai nữ doanh nhân 8X Võ Thị Kim Khoa và Lê Nguyễn Diễm My khá bí ẩn trong giới kinh doanh bất động sản (Ảnh minh họa)

    Theo công bố kết quả phát hành trái phiếu của CTCP đầu tư và phát triển bất động sản Thuận Phát (Công ty Thuận Phát), công ty này đã phát hành thành công 600 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ. Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất của dự án Khu nhà ở (giai đoạn 1) (còn gọi là dự án Palm 9ha) tại phường Long Trường, quận 9.

    Công ty Thuận Phát được thành lập vào ngày 24/3/2015 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng, do hai cổ đông sáng lập là Nguyễn Xuân Vinh (0,1%) và Đào Duy Dũng (99,9%).

    Tháng 10/2015, Thuận Phát có sự thay đổi chủ sở hữu khi ông Đào Duy Dũng chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu cho bà Võ Thị Kim Khoa.

    Từ thời điểm Công ty bất động sản Thuận Phát được chuyển nhượng cho bà Khoa đến tháng 1/2019, công ty có hai lần tăng vốn điều lệ từ mức 6 tỷ đồng lên 184 tỷ đồng.

    Nói về bà Võ Thị Kim Khoa, nữ doanh nhân này sinh năm 1982 tại Đồng Tháp. Hiện nay, bà Khoa được biết đến là chủ sở hữu/ người đại diện pháp luật của 17 doanh nghiệp, có thể kể đến như: CTCP địa ốc Ngân Hiệp; Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản An Huy; Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Bright Ocean…

    Tháng 8/2019, Công ty Thuận Phát của bà Võ Thị Kim Khoa đã nhận chuyển nhượng 96,899% vốn điều lệ (tương đương 625 tỷ đồng) tại Công ty Cửu Long từ tay CTCP đầu tư và phát triển bất động sản Bình An.

    Có một điểm đặc biệt, bà Khoa cũng chính là người sáng lập Công ty Cửu Long. Cụ thể, công ty này được thành lập vào tháng 10/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng với 2 cổ đông sáng lập gồm: Võ Thị Kim Khoa và Lê Nguyễn Diễm My.

    Người giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cửu Long là bà Lê Nguyễn Diễm My (SN 1988).

    Diễm My được xem là doanh nhân bất động sản khá kín tiếng. Ngoài lần xuất hiện với vai trò là người đại diện pháp luật, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH bất động sản Gia Đức năm 2017, nữ doanh nhân 8X này rất ít khi xuất hiện trên truyền thông.

    Mặc dù tuổi đời còn trẻ, bà Lê Nguyễn Diễm My lại khiến giới bất động sản "sốc" với những thương vụ mua bán, chuyển nhượng dự án bất động sản đình đám.

    Theo tìm hiểu của PV, trước khi chuyển nhượng Gia Đức cho Novaland, khi mới thành lập công ty Gia Đức có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, và chỉ có 2 cổ đông gồm: Nguyễn Quốc Hiển (0,01%) và Bì Mai Vy (99,99%).

    Sau đó, cổ đông Bì Mai Vy đã chuyển nhượng 99,99% cổ phần cho bà Lê Nguyễn Diễm My. Gia Đức dưới sự điều hành của bà Diễm My sau đó tăng vốn điều lệ lên 1.939 tỷ đồng, sau đó được bán lại cho Novaland. Trong Báo cáo tài chính của Novaland cũng thể hiện, Công ty phải chi 1.938,950 tỷ đồng để sở hữu 99,99% vốn điều lệ Công ty Gia Đức.

    Cũng giống bà Võ Thị Kim Khoa, doanh nhân Diễm My là chủ sở hữu/ người đại diện pháp luật của 24 công ty quy mô vốn hàng trăm tỷ đồng khác thuộc nhiều ngành nghề, như Công ty vận chuyển Mercury (dịch vụ vận tải), Công ty đầu tư bất động sản Hướng Công Viên (tư vấn bất động sản), Công ty đầu tư và phát triển Song Giang (kinh doanh bất động sản)…

    THỦY TIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ba-chu-8x-bi-an-cua-du-an-palm-9ha-quan-9-a290724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan