+Aa-
    Zalo

    Những cách chữa đau dạ dày đơn giản từ thực phẩm quanh nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng hơn và gây hại cho sức khỏe.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng hơn và gây hại cho sức khỏe.

    Theo PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (giảng viên Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh) , đau dạ dày phần nhiều là tình trạng tổn thương niêm mạc dạ dày do các vết viêm loét gây nên. Nguyên nhân dẫn đến bệnh chủ yếu do: thói quen ăn uống không đúng giờ, ăn quá no hoặc quá đói, uống nhiều bia rượu…; bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn HP; uống nhiều thuốc kháng sinh, stress, căng thẳng công việc… Biểu hiện của bệnh thường dễ nhận thấy như: đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, giảm cân đột ngột, chán ăn, buồn nôn, nôn, đi tiêu phân đen, nôn ra máu…

    Để điều trị bệnh, dân gian xưa đã lưu truyền lại các bài thuốc chữa đau dạ dày từ nhiều loại cây lá quanh nhà cho hiệu quả rất tích cực, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị. Nếu có hiện tượng đau dạy dày bạn có thể áp dụng các vị thuốc sau:

    1. Gừng

    Bạn có thể lấy 10g gừng, bỏ vỏ thái lát sau đó thả vào ly nước sôi, đậy miệng kín, để 15 phút có thể dùng. Hoặc bạn có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi, một thìa nước cốt chanh và thìa mật ong vào cốc nước lọc sau đó khuấy đều. Sau đó uống đều đặn vào mỗi sáng hàng ngày.

    Gừng là một trong số những vị thuốc chứa các thành phần kháng viêm và chống oxy hóa giống như các loại thuốc aspirin,ibuprofen. Ngoài nó thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Gừng cũng ngăn ngừa khí và thư giãn các cơ ở đường ruột, giúp giảm đau dạ dày. Tuy nhiên, dạ dày bạn đang có những vết loét, cảm thấy đau, nóng rát nhiều thì không nên dùng trà gừng vì có thể kích ứng niêm mạc dạ dày làm tăng các cơn đau.

    2. Lá mơ

    Trong lá mơ có chứa tinh dầu và cách hoạt chất tác dụng bảo vệ dạ dày và làm dịu cơn đau dạ dày rất hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần 30g lá mơ lông rửa sạch và ép lấy nước uống, kiên trì áp dụng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

    3. Chuối hột

    Chuối hột, đặc biệt là chuối hột rừng là vị thuốc có công dụng chữa đau dạ dày hiệu quả mà ít người biết đến.Bạn dùng quả chuối hột già, xắt mỏng, phơi khô trong bóng râm rồi nghiền nhỏ thành bột. Khi uống thì pha cùng nước ấm. Uống 3 lần/ngày trước mỗi bữa ăn.

    4.Lá cây tía tô

    Lá tía tô chứa một lượng tanin và glucosid có tác dụng làm se vết loét, liền sẹo và giảm tiết axit trong dạ dày hiệu quả. Bạn lấy nắm lá tía tô rửa sạch sắc lên để uống sẽ giảm nhanh chóng những cơn đau dạ dày.

    5. Nghệ

    Nghệ được ví như thần dược chữa trị bệnh dạ dày. Vì trong nghệ chứa khoảng 4% chất curcumin với nhiều hoạt tính sinh học quý hiếm như chống oxy, kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm lành tổn thương rất hiệu quả.

    Mỗi ngày bạn có thể uống 1 tách nước ấm có pha 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong vào sáng sớm trước khi ăn sáng 30 phút. Giữ thói quen đều đặn như vậy sẽ giúp  bảo vệ dạ dày, phục hồi vết viêm loét, giảm thiểu triệu chứng đau dạ dày. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp làm đẹp da, làm lành các vết thương ngoài da, dưỡng trắng da cho các chị em phụ nữ.

    6. Sữa nghệ HACO- sản phẩm tốt cho sức khỏe và tiện dụng

    Bạn có biết, lượng curcumin trong sữa nghệ Gold – một sản phẩm mới của HACO – một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có nguồn gốc thiên nhiên - cao hơn gấp 12 lần so với tinh bột nghệ. Bên cạnh đó, do đặc tính của curcumin không tan trong nước nên khi dùng đường uống chỉ có khoảng 2% được hấp thu vào máu, tức là bạn phải uống đến 4kg nghệ tươi mỗi hay vài chục gam bột nghệ mới có hiệu quả. Tuy nhiên với tinh chất curcumin siêu nhỏ thì nó có thể hấp thụ vào cơ thể 90%-95%.

    Trong sữa nghệ có thành phần sữa tách béo được nhập khẩu hoàn toàn từ New Zealand sẽ bổ sung canxi, vitamin D và nhiều dưỡng chất cần thiết khác.

    Sữa nghệ Golden HACO được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu, trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đảm bảo dược tính. Sản phẩm có vị ngọt nhẹ không ngấy, không béo nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng nên được nhiều diễn viên nổi tiếng sử dụng như: diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Thanh Hương. Uống đều đặn hai ly sữa nghệ HACO mỗi ngày không chỉ giúp các nữ diễn viên làm đẹp mà còn điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày do áp lực công việc.

    Sữa nghệ HACO cũng được các bác sĩ khuyên dùng trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày các giai đoạn, đề phòng biến chứng.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-chua-dau-da-day-don-gian-tu-thuc-pham-quanh-nha-a269217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan