+Aa-
    Zalo

    Những cảnh báo cho chị em “cuồng” dưỡng trắng cấp tốc cần biết!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít người nhầm lẫn, thậm chí hơi ảo tưởng về làn da trắng trước những lời đường mật được rót vào tai.

    Không ít người nhầm lẫn, thậm chí hơi ảo tưởng về làn da trắng trước những lời đường mật được rót vào tai mỗi khi bạn có nhu cầu làm trắng da bằng mỹ phẩm hoặc những công nghệ được cho là làm trắng tức thì đang nhan nhản trên thị trường. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu về bản chất làm trắng của những phương pháp ấy?

    Dưỡng trắng “cấp tốc” nên cẩn trọng

    Tác hại không tưởng của việc làm trắng da cấp tốc

    Việc làm trắng cấp tốc trong vòng vài ngày cho đến một tuần nhờ vào những sản phẩm trắng da tức thì, gọi chung là “kem trộn” là một phương pháp làm trắng cực kỳ nguy hiểm cho làn da.

    Hầu hết các sản phẩm kem trộn đều chứa corticosteroid, hay còn được gọi là corticoid. Những sản phẩm chứa corticoid có thể đem đến cho bạn làn trắng mịn chỉ trong một thời gian rất ngắn.

    Song corticoid là một hormone vỏ thượng thận có tác dụng đẩy mạnh quá trình tổng hợp glucose từ protid, thải K+, Na+ và kiềm chế tác dụng của ACTH. Trong công nghệ dược phẩm Gluco-corticoid đều là dẫn suất của cortisol hoặc hydrocortison, được tổng hợp từ axit mật, từ thực vật và tổng hợp hóa dược.

    Corticoid là dược phẩm chống viêm mạnh, chống dị ứng, chống nghệ độc, chống mẫn cảm và ức chế miễn dịch, được dùng dạng uống, dạng tiêm, là chất dùng để điều trị các bệnh về da như eczema, viêm da, vẩy nến… nhưng bắt buộc phải được khám và kê đơn từ bán sĩ chuyên khoa với liều lượng và thời gian sử dụng thích hợp, đi kèm với hướng dẫn sử dụng bởi vì các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra.

    Tác dụng phụ đầu tiên có thể nhận thấy của corticoid là làn da sẽ trắng và mịn màng một cách nhanh chóng, da căng bóng như ngậm nước và trắng dần lên. Tuy nhiên, tác dụng ngắn hạn này của corticoid sẽ là khởi đầu cho những thảm họa về sau nếu bạn có dấu hiệu lạm dụng kem dưỡng hay sản phẩm có chứa corticoid.

    Cách khắc phục khi sử dụng phải “kem trộn”

    Khi ngưng sử dụng sản phẩm có chứa corticoid, da sẽ rơi vào tình trạng lệ thuộc corticoid và trở nên sần sùi, đen sạm, nhăn nheo, tiết nhiều nhờn xuất hiện nhiều mụn và lan rộng ra hơn. Khi ra ngoài trời nắng rất dễ bỏng rát, mức độ bỏng rát phụ thuộc vào nồng độ cũng như cơ địa của từng người.

    Và điều quan trọng, corticoid trong các sản phẩm làm trắng da cấp tốc đem đến hậu quả cho da chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng để điều trị da bị nhiễm corticoid và đưa da trở về trạng thái ban đầu mất rất nhiều thời gian, từ 1 tháng, 3 tháng và thậm chí bạn sẽ phải mất cả năm trời cùng một khoản tiền rất lớn mới có thể chữa trị hoàn toàn cho da. Vì vậy chị em hãy luôn chọn lựa phương thức làm đẹp thông minh nhé!

    Không nên sử dụng các sản phẩm chứa corticoid

    Nếu đã trót “dính” phải kem trộn, chị em nên chuẩn bị tâm lý, tinh thần và thời gian để thực hiện một quy trình “cai nghiện” cho da trong khoảng từ 1 đến 3 tháng tùy mức độ nghiện của da. Độ “nghiện” tính một cách tương đối, dựa theo thời gian bạn đã dùng kem trộn trong bao lâu.

    Theo đó, bạn cần giảm dần cường độ sử dụng kem và đồng thời dùng đan xen với sản phẩm mới chứ không nên ngưng kem đột ngột và nghỉ xả một thời gian rồi mới dùng sang sản phẩm mới.

    Giải pháp làm trắng an toàn chị em nên áp dụng

    Để sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên an toàn mà không cần tốn nhiều chi phí, chị em có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà như: Chanh, sữa tươi, nha đam…Ngoài ra, việc bổ sung các loại vitamin tốt cho da cũng rất quan trọng. Theo đó, một số loại vitamin bạn cần bổ sung giúp da sáng đẹp, như: vitamin A, C, E… Hãy bổ sung chúng đầy đủ bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ quả, rong biển… hoặc uống thêm collagen và viên vitamin nhé!

    Đơn giản và tối ưu hơn là sử dụng viên uống làm trắng da Double White. Với viên uống làm trắng da Double White tác động 2 trong 1 vừa nuôi dưỡng làn da, thanh tẩy tế bào sừng già, cải thiện sắc tố làm mềm mịn, sáng đều màu da toàn thân nhanh chóng, vừa đem lại khả năng chống nắng tối ưu trong suốt cả ngày.

    Sự kết hợp của 3 thành phần đặc biệt Glutathione, Leucotomos, Vitamin C giúp tạo thành một viên uống trên cả tuyệt vời, đem lại làn da khỏe mạnh, chống nắng, điều trị nám, chống lão hóa và trắng sáng vượt trội.

    BEAUTY SAFE

    Địa chỉ: 304 Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10, TP.HCM  

    Hotline: 028 6678 1155

    Phương Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-canh-bao-cho-chi-em-cuong-duong-trang-cap-toc-can-biet-a252206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan