+Aa-
    Zalo

    Những chiêu dụ dỗ "mẹ bỉm sữa" của bà chủ lô mỹ phẩm nghi giả 11 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ, nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao nhiều “mẹ bỉm sữa” dễ bị doanh nghiệp của bà Nguyễn T

    Sau khi lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ, nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao nhiều “mẹ bỉm sữa” dễ bị doanh nghiệp của bà Nguyễn Thu Trang dụ dỗ đến vậy.

    Ngày 18/10, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện, thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội).

    Toàn bộ lô hàng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

    Chỉ cần tinh ý, người xem sẽ biết đây là hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Ảnh: Dân Việt

    Tại cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thu Trang cũng thừa nhận, tất cả các sản phẩm của công ty đều được bán hàng trên mạng xã hội, facebook và website. Tuy nhiên, website của công ty này cũng chưa được đăng ký tên miền kinh doanh và hiện đã đóng cửa.

    Theo lời tự giới thiệu, TS Group đã tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn phụ nữ Việt với công việc kinh doanh online linh hoạt thời gian, ít vốn, thu nhập cao.

    Cụ thể, nhờ ngoại hình xinh đẹp, sắc sảo, Nguyễn Thu Trang thường xuyên khuếch đại thu nhập của các đại lý cho TS Group để kêu gọi các “mẹ bỉm sữa” tham gia vào “mạng lưới” kinh doanh online của doanh nghiệp này.

    Mỹ phẩm tại kho hàng của công ty bà Nguyễn Thu Trang bị thu giữ khi đang đóng gói. Ảnh: Dân Việt

    Các status trên trang cá nhân thường được bà Nguyễn Thu Trang đưa lên rất mùi mẫn: “ Đại lý, cộng tác viên (CTV) mới đạt doanh số tháng 3 đã nhận được quà tặng của công ty chưa? Xinh ơi là xinh, yêu ơi là yêu! Ai muốn nhận quà tiếp thì đăng ký làm Đại lý/CTV ngay, và gia nhập hệ thống kinh doanh Online lớn nhất Việt Nam TS Group nhé!”.

    Bên cạnh đó, bà Trang còn đưa lên mạng các hình ảnh nhan sắc trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm để đánh vào tâm lý khách hàng. Chỉ cần tinh ý, nhiều người sẽ biết có sự can thiệp chỉnh sửa nhưng nhiều chị em vẫn bị dụ dỗ bởi chiêu trò không còn mới này.

    Bà Trang thừa nhận hàng hóa chỉ bán online. Ảnh: Khám Phá

    Nhờ đó, bà Trang đã có mạng lưới bán hàng chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa với chiết khấu cao, từ 10 – 40 %. Bên cạnh đó, mạng lưới bán hàng online này còn biết cách thu hút cộng tác viên bằng nhiều chiêu trò như thưởng doanh số, thưởng hiện vật đắt tiền, nhẫn kim cương, vàng, xe máy SH…Để bán được hàng nhanh, TS Group còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, có những chương trình chỉ thực hiện trong 1 ngày nhưng khuyến mãi rất lớn, mua 1 tặng 1 sản phẩm.

    Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Thu Trang còn sử dụng cả hình thức tổ chức các Hội thảo kênh phân phối ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam tương tự các doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Cùng với đó, Trang tự livestream trên mạng xã hội Facebook để hướng dẫn cho cộng tác viên kinh doanh. Thậm chí là chi tiền thuê các diễn giả nổi tiếng về đào tạo cho đại lý như CEO Nguyễn Tất Kiểm. Đây là người có nhiều kinh nghiệm truyền thông trên Facebook, Google, Seeding, tư vấn và thực hiện chiến lượng quảng cáo cho trên 150 dòng sản phẩm. Do đó, không khó để người này chỉ ra các mẹo kinh doanh khiến các “mẹ bỉm sữa” muốn tham gia hệ thống này.

    Đặc biệt, nhiều người nổi tiếng như Người mẫu Ngọc Trinh, diễn viên Phạm Thanh Trúc, hoa hậu Ngọc Hân … đều có clip quảng cáo về sản phẩm của công ty mỹ phẩm này khiến sản phẩm của TS Group nhận được nhiều lòng tin của khách hàng trong thời gian qua.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chieu-du-do-me-bim-sua-cua-ba-chu-lo-my-pham-nghi-gia-11-ty-dong-a208563.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan